Công Cụ Tốt

Nội dung

Độ sâu lòng cảo chữ F

Độ sâu lòng cảo chữ F liên hệ mật thiết với thiết diện thanh trượt, độ sâu lòng cảo càng lớn thì thiết diện thanh trượt càng cao và khả năng chịu được lực kẹp càng lớn.

Đơn vị đo: mm (Tìm hiểu thêm mi-li-mét)

Độ sâu lòng cảo chữ F có quan trọng không ?

Ngoài độ mở của cảo chữ F, thì độ sâu lòng cảo cũng là một thông số rất quan trọng của chúng. Độ sâu càng lớn thì bạn càng có thêm nhiều diện tích để kẹp cố định các vật liệu, chi tiết có kích thước hơn và ngược lại với những cảo chữ F có độ sâu nông lại rất thích hợp để sử dụng với các đồ thủ công mỹ nghệ có kích thước nhỏ gọn mà không sợ bị vướng víu và thừa thãi. Tùy vào mục không gian thao tác hay vật liệu bạn sử dụng thì nên có sự lựa chọn phù hợp. Ngoài ra ở cảo chữ F việc độ sâu lòng cảo càng lớn cũng đi kèm với việc nó chịu được nhiều lực hơn do có thanh trượt diện tích lớn.

Cách tính độ sâu lòng cảo chữ F 

Để đo độ sâu lòng cảo chữ F bạn dùng thước đặt vào điểm tiếp xúc trong cùng của lòng cảo sao cho thước vuông góc với thanh ren và song song với má kẹp. Độ sâu lòng cảo chữ F tính từ điểm tiếp xúc trong cùng của lòng cảo đến chính giữa của má kẹp.


Đo độ sâu lòng cảo chữ F

Độ sâu lòng cảo chữ F khác gì so với độ sâu lòng cảo chữ C ?

Nhà sản xuât thường chỉ sản xuất một số loại chấu kẹp và thanh trượt cố định, tương ứng với nhau, rồi dùng nó chế tạo thành các cảo chữ F với độ lớn khác nhau. Chính vì thế mà chỉ có một số lượng độ sâu lòng cảo nhất định. Cảo chữ C không có đặc điểm này như cảo chữ F.

Các loại độ sâu lòng cảo chữ F tiêu chuẩn

Các loại cảo chữ F đạt chuẩn sẽ tuân theo các mức độ sâu lòng cảo tiêu chuẩn cố định, theo chuẩn DIN 5117 có các loài lòng cảo với kích thước khác nhau tương ứng như sau :

50 mm lòng nông
80 mm lòng phổ biến
120 mm lòng sâu
140 mm lòng sâu

Cảo chữ F lòng nông

Loại cảo này có độ sâu lòng cảo bé nhất cố định là 50 mm, thường được sử dụng để dùng cho các công việc kẹp gá cơ bản trong các ngành thủ công hay nghề mộc, đây cũng là độ sâu lòng cảo lý tưởng được rất nhiều người lựa chọn vì nó dùng được hều hết cho các công việc kẹp phổ thông mà có giá thành rẻ nhất cũng như sự gọn nhẹ, dễ dàng mang theo.

 
Cảo chữ F lòng nông 50mm Công Cụ Tốt phân phối

Cảo chữ F lòng phổ biến

Đây là dòng cảo phổ biến nhất, với độ sâu lòng cảo là 80mm - một mức độ vừa phải không quá sâu và cũng không quá nông, có thể vừa thao tác với các vật cần độ kẹp nhỏ tới mức tầm trung, loại độ sâu này cũng đi kèm với khá nhiều kích thước thanh trượt từ đó khá đa dạng về độ mở cũng như lực kẹp đủ mạnh.


Cảo chữ F độ sâu phổ biến

Cảo chữ F lòng sâu

Bao gồm 2 kích cỡ mặc định là 120mm và 140mm cảo chữ F lòng sâu là những dòng cảo có kích cỡ lớn nhất, chúng thường tương ứng với các độ dài thanh trượt từ 50 cm cho tới hàng mét, kích thước to và lực kẹp mạnh mẽ hơn hẳn nên chúng thường được sử dụng trong các công việc chuyên nghiệp như ngành gỗ Công Nghiệp hay cơ khí, giá thành của loại này thường khá đắt và chúng cũng khá to và nặng để mang vác.


Cảo chữ F lòng sâu 

Tại Công Cụ Tốt chúng tôi cung cấp đầy đủ các loại cảo chữ F chính hãng khác nhau với đầy đủ kích thước lòng cảo cho quý khách hàng thỏa sức chọn lựa. Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây