Công Cụ Tốt

Nội dung

Độ cao nâng tối đa của con đội hàng chân

Độ cao nâng tối đa của con đội hàng chân là khoảng nâng cao tối đa của mặt đỡ đối với các dụng cụ ốp chân tường như kích kê gạch, con đội vặn vít

Đơn vị đo: mm (Tìm hiểu thêm mi-li-mét)

Định nghĩa

Con đội hàng chân là các dụng cụ dùng để nâng đỡ và điều chỉnh lề tường dưới của hàng gạch dưới cùng trong khi ốp lát tường, có thể kể đến bằng các cái tên như kích kê gạch, con đội vặn vít, con đội gạch ốp lát tường, con kê gạch ốp lát. Độ cao nâng tối đa của con đội hàng chân cho biết mức nâng cao tối đa từ mặt sàn của một con đội hàng chân.

Cách đo độ nâng cao tối đa

Cách đo độ nâng cao tối đa đối với kích kê gạch

Ta dễ dàng đo được độ nâng cao tối đa của kích kê gạch. Hãy để kích vuông góc mới mặt sàn, bóp tay kích để nâng dần mặt đỡ lên cao, cho đến khi không bóp được nữa tức là đã đến giới hạn. Có thể vạch dấu vào tường rồi đo từ vạch đến mặt sàn hoặc dùng thước kẻ đo trực tiếp khoảng cách từ mặt đỡ tới sàn.

Cách đo độ nâng cao tối đa của con đội vặn vít

Ta vặn vít ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi 6 bản lề của con đội vặn vít xếp thành một khối hộp chữ nhật, đây cũng chính là khoảng cao nhất mà con đội hàng chân này có thể nâng được. Dùng thước đo cạnh cao của hình hộp chữ nhật này, đó chính là độ nâng cao tối đa của con đội.

 

Cách đo độ nâng cao của nêm vặn vít

Hãy dùng tay vặn đai ốc nâng hạ của nêm vặn vít lên mức cao nhất, việc vặn đai ốc khá là nhẹ nhàng. Dùng thước kẻ để đo khoảng nâng là xong
 

Độ cao nâng tối đa thường gặp của các con đội hàng chân

Con đội hàng chân dạng bản lề hay con đội gạch vặn vít thường có độ cao nâng tối đa mức thấp, loanh quanh 8cm
Kích kê gạch cỡ thấp và nêm vặn vít có độ nâng cao tối đa từ 8 đến 10
Các kích kê gạch ngoại cỡ có độ nâng cao tối đa có thể đến 33cm

Lựa chọn độ nâng cao tối đa

Với các dụng cụ là con đội hàng chân, lựa chọn dụng cụ có độ nâng cao tối đa phù hợp là do hình mạo mặt sàn có phù hợp hay không.

Với các mặt sàn phẳng, bạn chỉ cần chọn con đội hàng chân có độ nâng tối da cỡ 8cm là phù hợp. Hầu như các dụng cụ này đều có thể đáp ứng.

Với các mặt sàn mấp mô như cầu thang, có những viên gạch khuyết thì đôi khi phát sinh tình huống nâng khá cao. Lúc này bạn cần đến một chiếc kê gạch cao là cần thiết. Do đó trong đồ nghề, người ta thường mua hai chiếc ngoại cỡ để phòng những tính huống này.