Ke cân bằng nhanh, bật cân bằng gạch

Cung cấp ke cân bằng nhanh hay còn gọi là bật cân bằng, một dụng cụ lấy cân bằng ốp lát gạch tái sử dụng được chỉ bằng cách bật chốt là xong

Tìm theo

Lọc
Giá tăng dần  Giá giảm dần  Hàng mới nhất Phổ biến
Xem

Phân loại ke bật

  1. Túi 100 kim chữ T có lỗ của vít và bật cân bằng gạch ron 1.5mm

    38 000 VND

    Tặng ngay 6 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24006350, ID:6350

    Túi 100 kim chữ T của vít cân bằng gạch ron 1.5mm chuyên dùng để thay thế cho phầm kim chữ T dưới đế của những chiếc vít cân bằng gạch. Kim chữ T có tác dụng căn đường ron, bám gạch để siết phẳng, sau vài lần tái sử dụng phụ kiện này sẽ bị hư hỏng và cần được thay thế. Bộ sản phẩm gồm 100 kim thay thế lâu dài, tiết kiệm. Loại kim chữ T có lỗ có thể thay thế cho cả vít cân bằng lẫn bật cân bằng gạch

  2. Túi 50 ke bật cân bằng ron 1.5mm nhựa PP màu vàng

    105 000 VND

    Tặng ngay 10 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24006459, ID:6459

    Sản phẩm túi 50 ke bật cân bằng ron 1.5mm màu vàng là bộ dụng cụ hỗ trợ cho người thợ xây dựng trong việc lấy phẳng bề mặt gạch khi ốp lát nhanh chóng hiệu quả. Được làm từ nhựa PP màu vàng đen bắt mắt cùng các vật liệu hợp kim cho khả năng chịu lực, nén phẳng gạch tốt, bền bỉ và có thể tái sử dụng.

  3. Túi 50 kim chữ T có lỗ của vít và bật cân bằng gạch ron 1.5mm

    23 000 VND   21 000 VND

    Tặng ngay 4 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24006349, ID:6349

    Túi 50 kim chữ T có lỗ ron 1.5mm là phụ kiện thay thế, được dùng để gắn vào phần nắp vặn vít và ke đường ron 1.5mm khi siết phẳng gạch. Đồng thời nó cũng thay được cho ke bật cân bằng gạch. Sản phẩm gồm 50 chiếc có thể thay thế và sử dụng nhiều lần, tái chế phần nắp vặn vít tránh lãng phí, tiết kiệm tiền bạc.

  4. Túi 50 ke bật cân bằng ron 1.5mm nhựa PP màu đỏ

    105 000 VND

    Tặng ngay 10 000 VND vào phí vận chuyển !

    Mã sản phẩm: 24006458, ID:6458

    Sản phẩm túi 50 ke bật cân bằng ron 1.5mm màu đỏ là lựa chọn tối ưu mới cho những người thợ xây dựng trong việc lấy phẳng các bề mặt gạch tronh quá trình ốp lát đạt được sự nhanh chóng hiệu quả. Được làm từ chất liệu nhựa PP màu đỏ và các vật liệu hợp kim đi kèm cho khả năng chịu lực, nén phẳng gạch tốt, bền bỉ và có thể tái sử dụng nhiều lần rất tiết kiệm cho người dùng.

  5. Ke cân bằng nhanh tái sử dụng đường ron 1.5mm cho gạch dày 8-12mm màu vàng

    2 500 VND

    Mã sản phẩm: 24006457, ID:6457

    Ke cân bằng nhanh tái sử dụng ron 1.5mm màu vàng là dụng cụ lấy phẳng bề mặt cải tiến mới với hiệu năng cao, sản phẩm ke bật cân bằng có hiệu quả tương tự so với các loại vít ke cân bằng khác mà cho tốc độ thi công nhanh hơn, dễ dàng hơn chỉ với các thao tác đơn giản như xoay hay gạt cần. Được làm từ nhựa PP và kim chữ T bền bỉ, có khả năng tái sử dụng nhiều lần nhờ việc lấy ra nguyên vẹn dễ dàng nếu tháo đúng cách

  6. Ke bật cân bằng lát gạch tái sử dụng đường ron 1.5mm cho gạch dày 8-12mm màu đỏ

    2 500 VND

    Mã sản phẩm: 24006456, ID:6456

    Ke bật cân bằng nhanh tái sử dụng ron 1.5mm màu đỏ được cải tiến mới với hiệu năng cao trong ốp lát gạch, sản phẩm ke bật cân bằng được làm từ vật liệu nhựa PP + kim loại có độ bền bao, tái sử dụng được, thiết kế thông minh có hiệu quả cao tốc độ thi công nhanh hơn, dễ dàng hơn chỉ với các thao tác đơn giản như xoay vít hay gạt cần.

Ke bật cân bằng nhanh là gì ?

Định nghĩa

Ke bật cân bằng nhanh là một dụng cụ để lấy phẳng mặt gạch trong ốp lát một cách nhanh chóng và có thể tái sử dụng được. Bằng cách lồng thanh kim chữ T của ke qua đường ron, bật lẫy khóa để rút thành kim T lên ép hai viên gạch cạnh nhau đồng phẳng với nhau.

Ke bật cân bằng nhanh

Giới thiệu nhanh về ke cân bằng nhanh ốp lát gạch

Những tên gọi khác

Đây là một dụng cụ khá mới, ra đời năm 2019 nhằm mục đích cải tiến để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ thi công của vít cân bằng gạch ốp lát, nó cũng không phải là một biến thể của vít cân bằng mà chỉ giữ lại đặc điểm duy nhất là kim chữ T. Ngoài ra so với ke nhựa cân bằng thì nó cũng nhanh hơn nhiều và không cần dùng đến kìm rút. Tính tái sử dụng của ke cân bằng nhanh rất cao nếu tháo ke đúng quy trình để không bị mất kim chữ T kẹt lại trong đường ron. Chính vì thế mà dụng cụ này có thể gọi bằng nhiều tên gọi khác nhau.

Ke bật cân bằng

Xét theo bản chất công năng của dụng cụ. Nó chính là một cái ke cân bằng. Ke là từ dùng để chỉ một vật có chức năng so sánh, lấy chuẩn, ở đây là lấy phẳng mặt gạch, lấy cân bằng hai mặt gạch liên tiếp.

Xét theo cơ cấu hoạt động, nó dùng cơ cấu khóa bật để tạo lực rút, ép đồng phẳng hai viên gạch men cạnh nhau khi thi công ốp lát. Do đó có thể gọi nó là ke bật cân bằng.

Xét theo mức độ hiệu năng, so với tất cả các dụng cụ có tác dụng ke phẳng thi nó nhanh nhất vì không cần đến một dụng cụ nào khác kèm theo, cách thao tác hết sức dễ dàng và thời gian thao tác ngắn nhất. DO đó nó là một cái ke cân bằng nhanh.

Xét theo tiến trình phát triển của dụng cụ lấy cân bằng gạch, người ta gọi luôn là ke vít cân bằng gạch thế hệ mới, chúng tôi chỉ đồng ý điều này ở thời điểm năm 2019. Thực tế lịch sử phát triển dụng cụ cho thấy, cái gọi là mới hôm nay sẽ trở thành cũ trong tương lai vì ngành dụng cụ là một ngành liên tục có sự cải tiến. Do đó chúng tôi không đồng ý cách gọi ke vít cân bằng thế hệ mới cho lắm. Đặc biệt từ vít ở đây không phù hợp, mặc dù dụng cụ này khá giống một con vít cân bằng ở điểm cùng có kim chữ T, tuy nhiên nó đâu phải là một con vít.

Chúng tôi đã phân tích kỹ lưỡng và nghĩ rằng bạn có thể gọi là bật cân bằng gạch ốp lát, ke cân bằng nhanh đều được. Còn tên tiếng Anh, người ta chỉ gọi chung theo chức năng "Tile Leveler Adjuster", sẽ lẫn với tất cả các dụng cụ lấy phẳng mặt gạch ốp lát khác. Ngoài ra còn một cách gọi tiếng Anh là "Turnbuckle rescue clamp" nghĩa là kẹp tăng đơ tái sử dụng, hoặc "Turn Buckle Leveling System" , đây là cách gọi của Trusco và cũng khá phổ biến ở phương Tây.

Công dụng và điểm nổi bật của ke bật cân bằng gạch

Đây là một dụng cụ cải tiến mới trong việc lấy cân bằng ốp lát gạch, ke bật cân bằng gạch có sự kế thừa của các dụng cụ trước đây và một số ưu điểm mới
  • Ke bật cân bằng có công dụng là lấy phẳng mặt gạch ốp lát. Sản phẩm này giúp cho nền nhà, tường nhà được ốp phẳng, đều và có tính thẩm mỹ cao
  • Ke bật cân bằng liên kết các viên gạch lại để chống việc sụt lún gạch không đồng đều trong quá trình đóng rắn hồ dầu, đóng rắn keo dán gạch. Dụng cụ này giữ các viên gạch lát cố định chắc chắn, không bị dịch chuyển trong khi thi công.
  • Chỉ cần gạt khóa là kim chữ T bị rút lên để lấy phẳng, thao tác rất nhanh chóng, cải thiện tốc độ ốp tường lát nền một cách đáng kinh ngạc. Cải thiện sự mệt mỏi cho thợ vì làm nhàn hơn
  • Ke bật cân bằng được tái sử dụng 100%, là ưu thế vượt trội so với ke nhựa cân bằng và nêm cân bằng
  • Dễ dàng lấy ra khi keo dán đã đóng rắn một phần
Công dụng của ke bật cân bằng

Lợi thế của ke cân bằng nhanh

Ke gạch cân bằng nhanh so với vít cân bằng và ke nhựa cân bằng có những lợi thế sau:
Lợi thế của ke cân bằng nhanh ốp lát gạch
  • Thứ nhất, thi công lấy phẳng mặt gạch bằng ke bật cân bằng nhanh nhanh hơn cả vít cân bằng hoặc ke nhựa cân bằng
  • Thứ hai, ke bật cân bằng nhanh không cần đến cờ lê như vít cân bằng gạch
  • Thứ ba, ke bật cân bằng nhanh rất dễ sử dụng hơn so với vít cân bằng gạch, chỉ cần nhấn khóa bằng một tay là xong
  • Thứ tư, ke bật cân bằng nhanh không làm xước nền gạch men bởi không có chuyển động trượt của đai ốc trên mặt gạch men như là vít cân bằng. Lưu ý là vít cân bằng có đai bằng nhựa, nếu nền sạch thì không làm xước nền được, chủ yếu nguyên nhân gây xước là do các hạt cát xây dựng mắc kẹt giữa đai vít và mặt men của gạch lát.
  • Thứ năm, độ bền của ke bật lớn hơn rất nhiều so với vít cân bằng. Cơ cấu khóa bật không mòn nhanh như cơ cấu vít ren nhựa.
  • Thứ sáu, ke bật cân bằng có thể tái sử dụng hoàn toàn, khác hẳn với ke nêm nhựa lấy cân bằng.

Cấu tạo của ke bật cân bằng gạch nhanh

Ke gạch cân bằng nhanh có cấu tạo hết sức đơn giản, chỉ gồm có bốn  bộ phận với tên gọi như dưới đây:
Cấu tạo bật cân bằng
  • Đế : Thường được làm từ nhựa ABS, mặt đế phẳng và to, thường được làm hình vuông 20mm x 20mm. Đủ để ép cả hai mặt của 2 viên gạch lát cạnh nhau. Nhựa ABS có đặc điểm là bóng sáng, độ cứng tốt và bền môi trường. Đế làm từ nhựa ABS sẽ là tốt nhất cho bật cân bằng gạch nhanh.
  • Lẫy bật: Còn gọi là khóa , cũng được làm từ nhựa. Lẫy có một má bẹt, với họa tiết tăng ma sát là nơi tay cầm vào hoặc nhấn tay lên để khóa. Đầu còn lại của lẫy có dạng trục cam, cơ cấu cam khi xoay sẽ tạo ra lực rút lên.
  • Bu lông chốt: Thường làm bằng sắt mạ kền, có vai trò là trục cam của lẫy bật và liên kết lẫy bật và đế. Trục cam cũng là chỗ một đầu kim chữ T xuyên qua. Trục cam nay không được vặn chặt vì nó sẽ chuyển động lên xuống khi lẫy khóa hoặc mở.
  • Kim chữ T: Kim chữ T có thể làm từ sợi thép uốn cong thành hình chữ L hoặc là thép không gỉ độ theo hình chữ T. Một đầu kim chữ T lồng qua bu lông chốt, đầu kia có ngạnh để gông vào mặt sau của 2 viên gạch lát.
Tháo rời ra thì các chi tiết trông như hình dưới đây:
Tháo rời bật cân bằng gạch nhanh

Các bộ phận cáu thành nên bật cân bằng gạch nhanh khi được tháo rời

Chúng ta đã thấy rằng, bật cân bằng nhanh có cấu tạo khá đơn giản phải không nào. Để ý kỹ ta thấy lượng nhựa sử dụng cho bật cân bằng nhanh sẽ nhiều hơn cả vít cân bằng lẫn ke nhựa cân bằng. Tuy nhiên với hai thuộc tính vượt trội là nhanh hơntái sử dụng hoàn toàn thì bật cân bằng nhanh tái sử dụng xứng đáng có giá thành cao hơn.

Hướng dẫn sử dụng ke bật cân bằng nhanh

Các bước lấy phẳng mặt gạch bằng ke bật

Các bước lấy phẳng
 
  • Bước chuân bị: Để khoảng cách giữa 2 viên gạch lát bằng cỡ đường ron mong muốn, cùng cỡ với cỡ ron của kim chữ T. Ví dụ, ron 1.5mm thì kim chữ T của ke bật cũng có cỡ ron đó.
  • Bước 1: Nhét kim chữ T vào khe ron, để ngạnh kim chữ T song song với ron thì mới nhét được nhé
  • Bước 2: Xoay ngang 90°, để cho đầu ngạnh kim chữ T vuông góc với đường ron và kẹt ở mặt sau của 2 viên gạch
  • Bước 3 : Nhấn lẫy của khóa bật để ép đồng phẳng hai viên gạch ốp cho đến vừa tầm. Tùy độ dày của gạch mà lẫy có thể quay hết nấc hoặc không. Gạch càng mỏng thì lẫy càng gập sâu.

Các bước tháo bỏ ke bật

Cách tháo bỏ bật cân bằng ốp lát
  • Bước 4: Đợi 5 đến 6 tiếng để cho keo dán, hồ dầu đóng rắn đủ độ, không sợ sụt lún nữa. Nói chung là phải trước khi keo dán gạch bị đóng rắn hoàn toàn , thường là trước 12 tiếng tùy loại keo, hoặc trước 24 tiếng với hồ dầu.
  • Bước 5: Dùng tay đẩy lẩy thẳng đứng, vuông góc với mặt lát để nhả khóa
  • Bước 6: Xoay 90 độ để cho ngạnh của kim chữ T bên dưới nó song song với khe ron. Mặc dù không nhìn thấy nhưng lúc đó trục của lẫy khóa cũng song song với đầu ngạnh, chỉ cần quan sát hướng của lẫy khóa là biết đã song song chưa.
  • Bước 7: Lắc nhẹ để rút ke bật cân bằng nhanh ra khỏi đường ron
  • Bước 8: Vệ sinh đầu ngạnh của kim chữ T khỏi keo dán gạch. Lúc này keo dán gạch mới đóng rắn một phần, cần phải vệ sinh ngay
  • Bước 9: Thu gom các ke bật cân bằng lại vào một chỗ, thường là thùng đựng để dễ dùng lần sau.

Định mức sử dụng ke bật cân bằng gạch nhanh

Chúng tôi sẽ trình bày hai cách tính định mức sử dụng ke cân bằng gạch nhanh để các bạn tính toán số lượng ke bật cân bằng cần mua.

Tính định mức từ số lượng viên gạch lát sử dụng

Cách tính định mức ke

Tại mỗi góc của bốn viên gạch gặp nhau cần bốn cái ke, mỗi viên gạch có 4 góc nhưng vì mỗi điểm gặp nhau thì lại có 4 góc đến từ 4 viên gạch do đó tạm ước lượng là số điểm giao nhau này đúng bằng số lượng gạch. Vậy ta tính thế này:
  • Từ diện tích cần lát, chia cho diện tích mỗi viên gạch lát, ta sẽ được số lượng gạch
  • Nhân số lượng gạch với 4 sẽ được số ke cần dùng có dư một chút.
Trên quan điểm người thợ, tính thế này có dễ hiểu. Mỗi khi lát thêm một viên gạch vào nền, sẽ cần 2 cạnh tiếp xúc của viên mới với các viên đã lát trước đó, mỗi cạnh cần 2 cái ke. Vậy là khi lát thêm một viên thì cần đến 4 cái ke. Định mức là mỗi viên gạch lát cần 4 cái ke cân bằng gạch nhanh.

Tính định mức từ tra bảng mật độ

Bảng mật độ ke cân bằng lát gạch nhanh như dưới đây:
Bảng mật độ ke cân bằng
Các bước sử dụng:
  • Đo kích thước gạch lát theo cemtimet: rộng A, dài B (ví dụ 60x30cm)
  • Tra ở trục dọc hàng ứng với A, tra ở trục ngang cột ứng với B. Trên bảng là dòng 60 vào cột 30. Giao nhau tại ô 22. Đây chính là mật độ số ke cần dùng cho  mỗi mét vuông xây dựng.
  • Nhân mật độ với diện tích lát là ra số ke cân bằng nhanh cần dùng

Hướng dẫn tháo lắp thay kim chữ T ke bật

Chúng ta cần biết tháo lắp thay kim chữ T cho ke bật trong các tình huống sau
  • Trong quá trình sử dụng, kim chữ T có thể bị hỏng, bị cong trong quá trình rút ra, hoặc bị kẹt lại trong đường ron. Khi đó ta cần thay kim chữ T. Kim chữ T hoàn toàn cùng chủng loại với vít cân bằng.
  • Thay kim chữ T cũng được sử dụng trong tình huống cần đổi cỡ đường ron. Các loại kim chữ T làm từ thép không gỉ có thể mỏng đến 0.9mm , ốp lát rất đẹp
Kim chữ T
Kim chữ T cho ke bật cân bằng gạch, cùng loại dành cho vít cân bằng gạch

Khi mua sắm, người ta cũng mua thêm kim chũ T để thay thế dự phòng.

kim chữ T bị cong

Kim chữ T của ke bật cân bằng gạch bị cong khi cố bẻ rút ra không đúng cách

Cách thay thế hết sức đơn giản theo 4 bước dưới đây, chỉ với một chiếc tô vít:
Các bước tháo lắp bật cân bằng gạch ốp lát

Các bước tháo lắp bật cân bằng gạch ốp lát

Cụ thể:
  • Dùng tovit nới lỏng bu lông lẫy
  • Kéo lẫy lên cao nhất, rút kim chữ T ra
  • Lật ngược, thảo bỏ đai ốc
  • Tháo bỏ cả bu lông và lẫy khóa
Khi lắp ta làm ngược lại là xong.
 
 
gọi Miễn Phí