Những lỗi thường gặp ở hệ thông trợ lực lái thủy lực ô tô
Hệ thống lái ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của những người ngồi trên xe. Sau đây là những lỗi thường gặp ở hệ thông trợ lực lái thủy lực ô tô mà bạn nên biết.
Tác giả bài viết: Nguyễn Phú Cường
1. Thiếu dầu trợ lực lái
Đầu tiên bạn nên quan tâm đến dầu trợ lực lái, bởi nếu để bụi bẩn lọt vào hay để mức dầu dưới mức cho phép thì hệ thống sẽ nhanh hỏng. Ngoài ra, cũng có thể do ống dẫn bị rò rỉ, gập gẫy, tốt nhất bạn nên bổ xung dầu trợ lực lái hoặc khắc phục khi thấy hiện tượng rò rỉ.2. Lỏng đai dẫn động cơ bơm trợ lực
Hãy mở nắp capo lên kiểm tra bề mặt đai, khi thấy nhiều vết nứt trên thân đai, cách nhau khoảng 3 mm, thì chắc chắn bạn cần thay thế ngay dây đai đó.
Còn nếu đai trượt bên puly sẽ khiến động cơ hoạt động nhưng bơm quay tốc độ kém hơn, gây hiện tượng đánh lái nặng, tiếng rít… Với vấn đề này bạn chỉ cần căng lại dây đai là được.
3. Van phân phối dầu bị hỏng
Cuối cùng là lỗi do van phân phối dầu bị hỏng, bạn có thể kiểm tra van phân phối dầu bằng cách đánh hết tay lái sang trái, sau đó là sang phải. Cách kiểm tra này bắt buộc áp suất lốp theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất, khi đó bạn có thể nghe được tiếng động nhẹ khi bánh lái lệch hoàn toàn về một phía.
Còn nếu không nghe được thì van đã bị kẹt hoặc lỗi gì đó, việc sửa chữa vấn đề này khá khó khăn, tốt nhất bạn nên mang xe đến trung tâm hãng hoặc gara uy tín để được khắc phục. Ngoài ra, các liên kết của hệ dẫn động lái và treo bị dơ cũng là nguyên nhân ảnh hưởng đến trợ lực lái bạn cần kiểm tra khắc phục.
Xe ô tô của bạn có thể có trục trặc về hệ thống lái khi đang di chuyển, để đề phòng bạn có thể tham khảo thêm nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô bị mất lái tại đây.
Xe ô tô của bạn có thể có trục trặc về hệ thống lái khi đang di chuyển, để đề phòng bạn có thể tham khảo thêm nguyên nhân và cách xử lý khi ô tô bị mất lái tại đây.
Nguồn tin: Công Cụ Tốt
Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn