Công Cụ Tốt

DMCA Scan - Công cụ khiếu nại khi nội dung bị sao chép

Chúng ta đã biết dịch vụ bảo vệ bản quyền của DMCA.COM rồi, nhưng bạn đã dùng công cụ DMCA SCAN để thực hiện tìm kiếm nội dung bị trùng lặp chưa ? Trong bài viết này, Công Cụ Tốt sẽ giới thiệu về dịch vụ DMCA SCAN của công ty Digital Millennium Copyright Act Services Ltd nhé

Chúng ta đã biết dịch vụ bảo vệ bản quyền của DMCA.COM rồi, nhưng bạn đã dùng công cụ DMCA SCAN để thực hiện tìm kiếm nội dung bị trùng lặp chưa ?

DMCA Scan là gì ?

DMCA Scan là công cụ quét nội dung để tìm nội dung trùng lặp cho một đoạn văn hay một đường link trên website của bạn. DMCA Scan có hình thức dùng thử khi dùng ít và trả phí khi dùng nhiều. Nếu phát hiện ra nội dung trùng lặp bạn có thể thực hiệp tiếp dịch vụ khiếu nại có trả phí cho DMCA.COM

Địa chỉ để truy cập công cụ này là: https://www.dmca.com/Scan/

Bạn nên có một tài khoản DMCA.COM trước đó để công việc được thuận lợi.

Mức độ dễ dàng của DMCA SCAN trong việc tìm nội dung lặp

Nói chung, theo cá nhân của những người làm IT tại Công Cụ Tốt thì DMCA SCAN khá khó dùng. Nếu so sánh với các công cụ tìm trùng lặp nội dung khác, ta chỉ cần copy nội dung đã chọn vào hoặc url là sẽ tìm ra ngay website vi phạm nhưng với DMCA Scan thì khác. Sau khi bạn copy nội dung vào bạn phải tạo một monitor để tìm ra nội dung trùng lặp vài ngày sau đó. Đây là một điểm trừ và làm chậm quá trình tìm kiếm nội dung trùng lặp.

Scan nội dung


Chúng tôi có thử tìm kiếm một đoạn văn là "Để khoảng cách lớn hơn hoặc bằng 0.2 mm giữa các viên gạch khi lát" mà chúng tôi biết chắc chắn mình là người đầu tiên viết và sau này bị copy y hệt, tuy nhiên sau 2 năm kể từ ngày bắt đầu xuất bản và sau 1 năm kể từ ngày bị xào bài thì kết quả tìm kiếm nó ra thế này đây:


Kiểm tra thử DMCA Scan. Ảnh chụp màn hình

Trước khi Scan, chúng tôi đã đăng nhập bằng tài khoản trả phí rồi đấy. Tức là để tìm ra vẫn phải tạo một Giám sát - MOnitor thì mới tìm được. 

Dẫu sao thì DMCA.COM cũng không phải là một công ty chuyên về tìm kiếm, do đó để biết site nào ăn trôm của mình thì ta nên dùng các công cụ tìm kiếm hoặc tìm nội dung trùng lặp phổ biến khác.

Scan URL

Chúng ta lại thử nghiệm tiếp tục với việc quét URL, chúng tôi sử dụng url có đoạn nội dung trên là https://congcutot.vn/tui-50-vit-can-bang-op-gach-phang-kem-co-le-moc-1578.html .Trước đó đã đăng nhập tài khoản rồi, tài khoản đã trả phí tháng và đang hoạt động nhé. Kết quả ra như sau:


Tóm lại, mình cũng không hiểu thông báo USer Erorr là gì nhưng sau đó thì có 4 cái quảng cáo:
Tóm lại, nếu scan url dẫn đến việc chào dịch vụ thì thà vào thẳng Bảng Điều Khiển (DASH BOARD) để tự làm luôn cho xong..

Kết luận

Mặc dù DMCA đưa ra DMCA SCan để làm cổng hành chính một cửa cho việc khiếu nại và khuyến khích dùng dịch vụ để nó dễ dàng hơn, nhưng theo tôi, đằng nào cũng phải trả phí khiếu nại 199 đô (ở thời điểm viết bài này 14/11/2022) thì vào thẳng dashboard cho nhanh. Không biết các bạn có ý kiến gì khác không ?

Danh sách các trang đã được bảo vệ bản quyền nội dung bởi DMCA - Trang 2

Dưới đây là danh sách các nội dung được đăng ký bảo vệ bởi DMCA.com. Nhấp chuột vào nội dung để xem trang chứng nhận tại DMCA.com. Chúng tôi sẽ thông báo cho DMCA.com giải quyết mọi hành vi sao chép dữ liệu mà không cần báo trước cho bên vi phạm

    1 2 3 ... 211 212 213