Sự cố tổng hợp tại hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống điện của động cơ xe máy - Hùng Lê
Đăng lúc: Thứ tư - 31/01/2024 15:27, Cập nhật 31/01/2024 15:27
Mỗi chiếc xe máy sau một thời gian dài vận hành và hoạt động chắc hẳn không thể tránh khỏi tình trạng gặp phải những hỏng hóc , trục trặc bất thường ở động cơ, tuy nhiên các sự cố ở động cơ thường sẽ kéo sự cố tổng hợp tại hệ thống cung cấp nhiên liệu và hệ thống điện. Những sự cố tổng hợp này sẽ có các biểu hiện chung và riêng đôi khi làm ta nhầm lẫn, khó phân biệt được đâu là nguồn gốc gây ra hỏng hóc, từ đó khiến ta tốn kém thêm thời gian và chi phí sửa chữa. Dưới đây Hùng Lê sẽ cùng các bạn tìm hiểu về các phương pháp phán đoán và loại trừ chính xác sự cố ở từng hệ thống
Kiến thức thú vị về sự cố tổng hợp của động cơ xe máy
1. Sự cố tổng hợp thường gặp ở động cơ xe máy
Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sự cố ở động cơ xe máy ta cần kiểm tra và phân tích kĩ lưỡng để có thể sớm tìm ra nguồn gốc của nguyên nhân
2. Đặc điểm chung và riêng của sự cố tại hệ thống dẫn dầu và hệ thống điện trên xe máy
Đặc điểm chung và riêng của các sự cố tại đường dẫn dầu và đường điện của động cơ xem bảng 4-13.
3. Trình tự phán đoán sự cố tổng hợp của động cơ xe máy
- Bước đầu tiên khi phán đoán sự cố đó là phải quan sát kỹ đặc điểm bề ngoài của vị trí xảy ra sự cố của động cơ, nếu ở bên ngoài có thể nhìn thấy dây dẫn cao áp bị long, bộ chế bị thấm dầu ra ngoài,... thì có thể trực tiếp phát hiện sự cố.
- Bước thứ hai là phải kiểm tra hệ thống đánh lửa, vì tỉ lệ xảy ra sự cố tại hệ thống đánh lửa tương đối cao. Kiểm tra xem hệ thống đánh lửa có hoạt động bình thường không, phải rút dây dẫn cao áp để đánh lửa thử, nếu không có tia lửa thì chứng tỏ sự cố tại hệ thống điện.
+ Nếu hệ thống cung cấp dầu hoạt động bình thường thì lại kiểm tra đường điện cao áp.
+ Nếu đường điện cao áp hoạt động bình thường thì là do áp suất nén xi lanh của động cơ không đủ, hoặc do các nguyên nhân máy móc khác.
Sự cố tại đường dẫn dầu sẽ khiến cho động cơ bị tắt máy từ từ
Tác giả bài viết
Hùng Lê
Bài viết liên quan
-
Tìm hiểu thêm tại 📂 chuyên đề sửa chữa động cơ xe máy để biết rộng hơn ◕‿◕
Chuyên đề hướng dẫn sửa chữa động cơ xe máy từ cơ bản đến nâng cao sẽ dẫn dắt bạn đi từ các bước cơ bản nhât như tháo và làm sạch động cơ, đến sửa chữa các linh kiện chính của xe máy. Sau đó bạn sẽ học cách phán đoán và loại bỏ các sự cố thường gặp ở động cơ xe máy.
-
Động cơ xe máy tiêu thụ quá nhiều nhiên liệu, những nguyên nhân xoay quanh và bí kíp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả - Hùng Lê
Động cơ xe máy tiêu thụ mức nhiên liệu quá mức quy định kĩ thuật của xe là sự cố thường gặp với những người sử dụng xe máy thường xuyên, tình trạng này mang lại nhiều tổn thất về mặt kinh tế, hiệu suất vận hành xe, ô nhiễm môi trường,..Thực tế hiện tượng xăng tổn hao quá nhiều cũng có thể là báo hiệu một sự cố nào đó trong động cơ, hoặc hệ thống vận hành có vấn đề nếu để lâu sẽ khiến tình trạng thêm tệ, cho nên khi phát hiện tình trạng này các bạn cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của Hùng Lê để giải đáp toàn bộ những thắc mắc trên.
-
Dầu bôi trơn trong động cơ xe máy tổn hao vượt quá mức quy định, làm thế nào để phán đoán và loại trừ các tác nhân gây ra ? - Hùng Lê
Việc nhân biết các dấu hiệu và nguyên nhân dẫn tới tình trạng dầu bôi trơn trong động cơ xe máy bị tổn hao quá mức quy định là thực sự cần thiết. Bởi dầu bôi trơn trong động cơ xe máy nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong quá trình vận hành động cơ như giảm ma sát, chống mài mòn, làm mát động cơ, lấp kín,...Cho nên nếu lượng dầu bôi trơn trong động cơ bị tổn hao vượt quá giới hạn cho phép thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành sinh công của động cơ xe máy, lâu dài sẽ làm các linh kiện trong động cơ nhanh chóng bị mài mòn và hỏng hóc.
-
Ghé thăm gian hàng chuyên về sửa xe máy, độ xe máy các loại ❤️❤️❤️
Dụng cụ sửa xe máy chuyên nghiệp cho những người thợ sửa xe máy, thích độ xe
-
Sửa chữa động cơ xe máy và những kỹ năng cơ bản bạn cần biết khi tháo rời và làm sạch - Hùng Lê
Động cơ là nguồn năng lượng giống như trái "tim" của xe máy, là bộ phận phức tạp nhất, yêu cầu chính xác nhất, đồ sộ nhất, đồng thời cũng dễ xảy ra sự cố nhất của xe máy. Trong tất cả các sự cố mà xe máy gặp phải thì trên 80% sự cố đều liên quan đến động cơ. Do đó những người thợ cần phải nắm vững những kiến thức cơ bản về sửa chữa động cơ của xe máy. Trong bài viết này tác giả Hùng Lê sẽ hướng dẫn các bạn những kiến thức cơ bản về cách tháo rời và làm sạch động cơ xe máy.
-
Sửa chữa xi lanh, đầu xi lanh - một trong các linh kiện chính trong động cơ xe máy và những kiến thức cần nắm vững - Hùng Lê
Những nội dung dưới đây của tác giả Hùng Lê sẽ giúp các bạn trau dồi thêm kiến thức về kỹ thuật sửa chữa xe máy nâng cao cụ thể là sửa chữa xi lanh và đầu xi lanh trong động cơ xe máy. Chúng đều là những bộ phận quan trọng trong động cơ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh công hiệu suất làm việc của xe, cho nên nắm vững những kiến thức này sẽ giúp các bạn nhận biết khi nào cần sửa chữa, sửa chữa như nào và khi nào cần thay thế xi lanh và đầu xi lanh trong động cơ xe máy.