Công Cụ Tốt

Nội dung

Ghép xương rồng khế bụi vào thân cây xương rồng trụ

Đăng lúc: Thứ ba - 27/02/2024 22:53, Cập nhật 27/02/2024 22:53

Cây xương rồng đang trở thành sự lựa chọn phổ biến trong việc trang trí không gian sống, từ nhà cửa đến sân vườn. Ngày nay nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, đặc biệt là đối với những loại xương rồng độc đáo, mới mẻ và đặc biệt có điểm nhấn nổi bật. Để đáp ứng nhu cầu này, kỹ thuật ghép xương rồng trở thành lựa chọn tố nhất. Qua đó, bạn có thể tạo ra một loại cây xương rồng độc đáo.

Video

Ghép xương rồng khế bụi vào thân cây xương rồng trụ. Ngày tải lên: Thứ ba - 27/02/2024 22:14.

Hướng dẫn ghép xương rồng khế bụi vào thân cây xương rồng thân trụ

Ghép xương rồng khế bụi vào thân cây xương rồng trụ

Với phần gốc ghép, chúng ta nên lựa chọn các loại xương rồng có hình trụ như là xương rồng bụi khế, với xương rồng co dạng khế bụi này khi đạt tới 10cm chiều dài là có thể tiến hành ghép được rồi. Dùng một con dao ghép cành thật sắc cắt một đoạn trên gốc ghép, cắt tạo thành một mặt phẳng.



Cắt gốc ghép tạo thành một mặt phẳng
 
Để tăng sự độc đáo của cây xương rồng, xương rồng ghép vào nên chọn loại nào độc đáo như màu sắc sặc sỡ, có quả, hoa hoặc hình dáng cây đẹp. Tiếp tới, cắt cây xương rồng mà bạn muốn ghép để làm đỉnh ghép, lưu ý vết cắt cần sạch, không bị bám bụi bẩn và cần tạo thành một bề mặt bằng phẳng.



Xử lý phần đỉnh ghép tương tự như gốc ghép
 
Đặt phần đỉnh ghép vừa cắt đặt vào phần gốc ghép, lấy tay từ từ xoay nhẹ để có thể loại bỏ tất cả những không khí còn thừa ra ngoài.



Đặt đỉnh ghép chặt vào phần gốc ghép rồi xoay loại bỏ không khí
 
Cuối cùng cố định chặt mối ghép lại bằng băng keo ghép cành chuyên dụng, để tránh xô lệch khỏi gió thổi và khi tưới nước.
 


Cố định mối ghép lại bằng băng keo ghép cành
 
Và dây dưới đây chính là kết quả, những cây xương rồng vô cùng độc đáo đã được tạo ra từ phương pháp ghép cành.



Những cây xương rồng đẹp đẽ được tạo ra từ phương pháp ghép cành
 
Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào để tạo ra cho mình những cây xương rồng độc đáo của riêng bạn. CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi video "Ghép xương rồng khế bụi vào thân cây xương rồng trụ". Hẹn gặp lại các bạn ở những video tiếp theo.

Bài viết liên quan