Công Cụ Tốt

Nội dung

Kìm điện tốt

Cung cấp kìm điện tốt của Nhật, Đài Loan, mỏ kẹp bền, lưỡi cắt sắc, độ cách điện cao

Số kìm - cỡ danh định của kìm

1 2  

Kìm điện

Kìm điện hay còn gọi là kìm vạn năng vì nó tích hợp các công năng mà một người thợ điện cần:
  • Cách điện khi sử dụng, chống phóng điện
  • Cắt dây điện
  • Tuốt dây điện
  • Kẹp xoắn dây điện,
  • Kẹp xoay ốc

Khái niệm chung

Kìm điện, kềm điện đều chính là dụng cụ quan trọng và cần thiết cho người thợ điện, cơ khí. Tuy nhiên nếu lần đầu tiên có nhu cầu mua phụ kiện này nên còn thắc mắc về công dụng, chức năng cũng như đặc điểm. Vậy thì mời bạn cùng điểm qua một số chia sẻ dưới đây của Công Cụ Tốt sẽ có được câu trả lời chuẩn xác nhất nhé!

Dù là kìm điện hay là kềm điện cũng đều là tên gọi của sản phẩm này. Nó còn được gọi với cái tên bộc lộ đầy đủ công dụng sản phẩm “kìm cắt dây điện”. Nhưng thật ra thì công dụng của nó sẽ có rất nhiều chứ không chỉ ở việc cắt dây điện mà thôi. Kìm được làm bởi chất liệu kim loại cứng mang đến khả năng chịu lực tốt, phần tay cầm đều được bọc cao su cách điện dày dặn.

Cấu tạo kìm điện

Dù là kìm điện đa năng hay loại kìm bình thường. Dù là kềm điện có giá cao hay thấp nhưng chung quy cấu tạo cũng sẽ bao gồm những bộ phận tương ứng. Và một cây kìm tốt cần đáp ứng đầy đủ những tiêu chí quan trọng như: Đảm bảo độ bền chắc, khớp kìm thiết kế nhịp nhàng và kích thước kềm nhỏ gọn phù hợp với nhiều trường hợp. Cụ thể thì cấu tạo sản phẩm bao gồm bộ phận đầu kìm cùng với thân kìm.
  • Về phần đầu kìm: Thường được sản xuất từ kim loại mang lại độ bền và độ cứng cao như là hợp kim Cr-V, thép… Phần đầu của kìm được thực hiện bởi nhiều tính năng do đo được thiết kế đảm bảo sự tỉ mỉ, công phu cùng vật liệu tốt.
  • Về phần thân kìm: Được làm bởi một lớp kim loại bọc ở bên ngoài chính là lớp nhựa hay lớp cao su (đảm bảo sự mềm mại cũng như dẻo dai). Ở giữa hai thân kìm sẽ được nối cùng nhau bằng lò xo nhằm tăng lực đòn bẩy khi thực hiện cắt, uốn hoặc bấm… Thân của kìm còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng và đảm bảo vừa vặn cùng lòng bàn tay. Như vậy mới tạo sự thoải mái, tiện lợi và dễ chịu hơn khi dùng.

Công dụng của kìm điện như thế nào?

Nói về công dụng kìm điện dùng để làm gì thì như đã nói chính cái tên đã phần nào lý giải công dụng của nó. Ở đây công dụng của kìm chính là dùng bấm, cắt và tuốt, uốn vỏ dây điện. Vì được sản xuất bởi chất liệu kim loại cứng cùng khả năng chịu lực tốt do vậy giúp mang đến sự an toàn khi dùng. Và có thể dùng phụ kiện này để sửa chữa điện ở nhà riêng, nhà máy, công trình, xí nghiệp… Cũng như giúp hạn chế tối đa những tình huống xảy ra do điện.

Vì tên gọi khiến cho nhiều người lầm tưởng rằng kìm chỉ được thiết kế cho việc sửa chữa điện. Nhưng thực tế công dụng của nó trong nhiều lĩnh vực và cũng được sản xuất với nhiều loại, mức giá thành đa dạng, phù hợp nhu cầu nhiều người.


Bí quyết chọn mua và cách dùng kìm điện hiệu quả nhất

Để chọn mua kìm điện loại tốt cũng như biết cách dùng kềm điện hiệu quả chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu một số thông tin sau.

Về cách chọn mua kìm cắt điện tốt

Dựa vào thương hiệu: Thị trường sản phẩm kìm cắt điện có rất nhiều loại đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Và gợi ý dành cho bạn chính là nên tìm mua sản phẩm kìm điện cao cấp của những thương hiệu nổi tiếng. Cụ thể như là của hãng Tsunoda - King TTC, Lobster, Fujia, KWG hay Toptul… (của Nhật hoặc Đài Loan). Bạn cũng có thể tìm hiểu thông qua phản hồi đánh giá của những người làm cùng chuyên môn. Để mua được loại kìm cho phù hợp với nhu cầu.
Dựa vào bài test nhỏ: Nếu đang phân vân giữa hai loại kìm đến từ hai thương hiệu sản xuất kìm. Vậy thì bạn có thể thực hiện bài test nhỏ bằng cách: Kẹp 2 đầu 2 chiếc kìm vào nhau rồi vặn ngược chiều nhẹ nhàng. Nếu như sản phẩm nào mang lại sự chắc chắn và ít cong vênh thì nên chọn mua. Hoặc kiểm tra độ bền của kìm bằng cách cắt thử đoạn thép cứng. Thông qua vết cắt bạn sẽ biết được có nên mua hay không (vết cắt bén gọn gàng chứng tỏ kìm tốt).
Dựa vào phần đầu kìm: Nghĩa là trước khi mua kềm điện, kìm đa năng bạn nên quan sát kỹ đầu kìm. Một chiếc kìm đáp ứng tiêu chuẩn cần sở hữu 2 vế kìm bằng với nhau, tạo độ vừa khít và hoàn toàn không bị cong vênh hay lệch. Hơn nữa bề mặt của kìm cũng không bi oxy hóa.
Dựa vào địa chỉ bán: Tốt hơn hết bạn cần tìm địa chỉ cung cấp sản phẩm uy tín, sản phẩm có đầy đủ giấy tờ xuất xứ. Hơn nữa đơn vị cung cấp kềm cần đáp ứng tiêu chí được đông đảo khách hàng chọn mua, đánh giá cao. Có sự hiểu biết về từng dòng sản phẩm để tư vấn giúp khách hàng chọn mua được loại kềm cắt điện phù hợp nhất.
 

Nên mua kìm cắt điện tại địa chỉ uy tín

Về cách sử dụng, bảo quản kìm điện

Đề đảm bảo rằng kềm điện luôn tốt và chất lượng bạn có thể tham khảo cách sử dụng bảo quản như sau:
  • Không nên dùng kìm để cắt hay vặn, bẻ những vật đang nung nóng trong nhiệt độ cao. Điều này có thể làm cho kìm bị hỏng và bị mòn lưỡi.
  • Chỉ sử dụng kềm đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, đúng nhiệm vụ của nó như cắt, bẻ, uốn… Không được dùng trong việc vặn bu lông hay đai ốc vì sẽ ảnh hưởng đến mũi kìm.
  • Đối với kìm cỡ nhỏ tuyệt đối không được dùng cắt bẻ hay uốn cong thép cứng, lớn vì mũi kìm sẽ rất nhanh bị hỏng.
  • Không dùng kìm thay thế cho búa để đóng đinh hay gõ vật gì.
  • Không được dùng kìm đấu mạch điện nếu như nó không có chức năng cách điện.
  • Phải kiểm tra và lau chùi cũng như tra dầu cho kìm thường xuyên nhằm đảm bảo kìm hoạt động trơn tru cũng như tránh xảy ra tình trạng bị gỉ sét.
 

Cần bảo quản kìm, dùng kìm theo hướng dẫn
Như vậy là chúng ta đã cùng nhau lật mở những thông tin liên quan đến sản phẩm kìm điện. Hy vọng rằng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm để mua và sử dụng loại kềm điện này nhé!

Bài viết về kìm điện nên đọc