Công Cụ Tốt

Nội dung

Kìm cắt ống nhựa, kéo cắt ống nhựa

Cung cấp các loại kìm cắt ống nhựa , kìm cắt ống nước PVC, kìm cắt ống nhiệt chuyên nghiệp, kéo cắt ống nước chuyên nghiệp dễ dàng

Cỡ dao cắt ống

Nói đến kéo cắt ống nhựa thì đây chính là công cụ được đánh giá vô cùng quan trọng. Bởi vì kéo có thiết kế đặc biệt để cắt ống nhựa polypropylene một cách đơn giản, dễ dàng. Nếu đang có nhu cầu cần mua kéo để cắt ống nhựa. Nhưng lại chưa hiểu rõ về công cụ này cũng như cách dùng ra sao, vậy thì hãy theo dõi nội dung sau để biết rõ hơn.

Kéo cắt ống nhựa là gì? Cấu tạo ra sao?

Đây chính là công cụ được thiết kế đặc biệt giúp cho việc cắt ống nhựa diễn ra đơn giản, dễ dàng. Kéo cắt ống nhựa PPR hay PVC đều khá tiện lợi. Thiết kế kéo với ratchet đòn bẩy đặc biệt. Lưỡi dao từ thép không gỉ và cứng, nên hoàn toàn cắt được ống nhựa khoảng từ 60 đến 350mm. Toàn bộ chúng đều được trang bị chung với thiết kế như sau:


Kéo dùng cắt ống nhựa được nhiều khách hàng quan tâm
  • Lưỡi cắt thép không gỉ: Bộ phận này chuyển động có tác dụng như một lưỡi dao, đảm bảo cắt ống nhựa nhanh chóng, dễ dàng.
  • Đế kê bán nguyệt: Đối diện với lưỡi cắt là một đế kê cong cong để giúp cho ống nhựa không bị trượt ra. Chúng ta gọi kéo cắt ống là theo thói quen chứ về bản chất, nó phải được gọi là kìm cắt ống chính vì chi tiết này, cơ cấu cắt là cơ cấu hai gọng đối diện nhau chứ không phải so le nhau như kéo. Cách gọi là dao cắt ống cũng có thể chấp nhận được.
  • Tay cầm chèn cao su hoặc lót nhựa, hoặc lót sợi thủy tinh: Thiết kế đảm bảo giúp cho dụng cụ không lo trượt khỏi tay.
  • Phần răng cào: Có răng cưa giúp cho việc cắt đơn giản dễ dàng (một số loại kéo cắt ống nhựa mới có).
  • Cơ cấu khóa nhông (còn gọi là Ratchet hoặc bánh cóc):  Giữa tay bóp và lưỡi kéo làm một cơ cấu nhông bán phần. Nó giúp tăng lực cắt lên và một khi đã bóp cắt thì buộc phải cắt xong hoặc mở khóa nhông để lưỡi kéo có thể mở ra. Nó giúp ta cắt ông nhựa bằng cách bóp nhiều lần cán kéo.
Ngoài ra còn có thiết bị hay nút điều chỉnh các cạnh mở nếu cần. Cũng như có bộ phận hỗ trợ đặc biệt để đảm bảo giúp góc cắt một góc 90 độ vô cùng chính xác.

Các loại kéo dùng cắt ống nhựa cơ bản

Có rất nhiều các loại kéo dùng cắt ống nhựa hoàn toàn khác nhau. Ngay dưới đây chính là một số loại cơ bản mà chúng ta có thể điểm qua:

Kéo cắt ống lưỡi thẳng

Dòng kéo cán thẳng này không có cơ cấu tăng lực, phù hợp cắt các ống nhỏ dưới 30mm như các ống 21, 27 trong gia đình. Ưu điểm là cắt rất nhanh vì không mất thời gian quay bánh cóc nhiều lần như loại bánh cóc

Kéo cắt ống nhựa bánh cóc

Đây chính là công cụ được trang bị cả lưỡi dao cùng với cơ chế ratchet (cơ chế khóa nhông - bánh cóc). Thiết kế kéo cắt ống nhựa PVC, PPR này có cả tấm răng cưa ở trên lưỡi dao. Kéo dùng cắt ống thành các phần nhỏ, đường kính dao động 3mm cho đến 4.2cm. Đây chính là sản phẩm thông minh, thuận tiện trong quá trình xử lý.

Có đa dạng dòng kéo dùng cắt ống nhựa

Kéo dùng cắt ống nhựa chạy pin

Đây chính là mẫu kéo tự động, chuyên nghiệp, nó được trang bị thêm động cơ điện nhỏ. Với mẫu kéo này chúng ta nhanh chóng trong việc cắt ống. Tốc độ làm việc cao và lưỡi dao được trang bị thanh ray đặc biệt với răng mịn. Nhờ vậy khi vận hành mẫu kéo này thì chúng ta không cần tốn nhiều công sức.
Kéo được thiết kế hoạt động chỉ bằng một tay, cái còn lại dùng giữ ống hay thực hiện những thao tác khác. Bởi vì nếu như làm hỏng đường ống khi cắt ngang thì khu vực bị hỏng cần tháo ra. Nếu không quá trình lắp ghép không còn chặt. Gợi ý chính là trước khi bắt đầu công việc chúng ta cần ghi chú điểm cắt bởi bút nỉ.

Dao tròn cắt ống nhựa



Cắt ống nhựa có thể dử dụng dao tròn khi cắt các loại ống có đường kính rất lớn. Việc cắt ống bằng dao tròn có thể cắt các ống có độ dày thành ống rất lớn mà kéo cắt ống nhựa không thể cắt được. Ngoài ra, dao cắt ống nhựa cũng có khả năng cắt vuông góc 90 độ chính xác cao với đường ống hơn là kéo cắt ống.

Lý do nên dùng kéo cắt ống nhựa?

Ưu điểm chính của những chiếc kéo này đó là giúp cắt đường ống sạch, bằng phẳng so với việc dùng cưa sắt. Chúng ta cần biết việc nối ống chuyên nghiệp đòi hỏi các đầu ống nên được cắt một cách chính xác, trơn tru. Hơn nữa cũng cần phải vuông góc cùng trục của ống.
Chất lượng vết cắt đều ảnh hưởng trực tiếp đến những giai đoạn đường ống đi qua sau cắt. Đặc biệt hơn khả năng làm kín mối nối ống còn phụ thuộc vào chính việc các đầu cắt đều được tạo hình thật hoàn hảo. Có như vậy mới tránh gây hư hỏng và giảm thiệt hại trong việc hoàn thành công việc chung. Kéo dùng cắt ống nhựa cũng khá đơn giản trong việc dùng, giá thành cũng tương đối rẻ. Do vậy đã trở thành một công cụ tuyệt vời đối với những người thợ trong việc sửa ống nước.

Ưu điểm

  • Kéo cắt ống nhựa cắt nhanh và gọn gàng
  • Giá thành rẻ
  • Kéo cắt ống nhựa không tạo mùn như phương pháp cắt ống bằng cưa
  • Không gây lãng phí vật liệu

Nhược điểm

  • Không thể lồng vào các góc rất hẹp như phương pháp cắt ống bằngcưa dây
  • Cắt các ống đường kính trên 75mm tương đối khó khăn
  • Độ chính xác khi cắt 90 độ kém hơn so với cắt bằng dao cắt ống tròn.
  • Phải có kỹ thuật thì mới mài sắc lại được lưỡi dao của kéo cắt ống

Công việc nào cần dùng kéo cắt ống nhựa?

Chúng ta đều biết rằng ống nhựa được dùng đối với hệ thống nước. Đây sẽ là đường ống hay gặp ở những khu dân cư. Với những ai muốn tự mình sửa chữa và hoàn thiện nhà bếp hay phòng tắm, hệ thống ống nước… Thì chắc chắn rằng cần phải làm việc với ống nhựa.

Hoặc nếu cần di chuyển bồn rửa, vòi hoa sen, nhà vệ sinh, thay thế bồn rửa bị gỉ… Tất cả đều cần có kéo dùng cắt ống nhựa.


Cắt ống âm tường

Không chỉ công việc liên quan đến đường ống nước, việc cắt ống nhựa để đi dây điện âm tường cũng rất cần tới một chiếc kéo cắt ống nhựa

Cách dùng kéo cắt ống nhựa như thế nào?

Dù mua bất cứ dòng kéo nào đến từ thương hiệu nào đi chăng nữa. Thì việc dùng dòng kéo này cũng khá đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được. Chỉ cần cầm chắc hoặc cố định ống vào bàn làm việc bởi vise hoặc kẹp trước khi cắt. Lưu ý định hướng kéo cắt để lưỡi dao ở đường ống nằm ngang.

Sau đó hãy mở chốt kéo cắt, kẹp xuống đường ống khi chúng ta bóp tay cầm. Chú ý đặt lưỡi dao thẳng hàng cùng dấu vết của bạn rồi ép xuống, xoay nhằm hoàn thành vết cắt. Lưu ý với máy kéo ống lớn hơn, có tay kim loại cùng bản lề giữa các tay cầm. Chúng gắn một bánh cóc ở bên trong công cụ để điều chỉnh góc lưỡi cắt để cắt dần vào phía đường ống. Nhiệm vụ của chúng khá nặng tuy nhiên với ống nhựa lớn thì có thể điều chỉnh dao cắt. Chúng ta cần kiểm tra thông tin ống trước khi tiến hành cắt.

Đồng thời nên bóp tay cầm nhiều lần giúp cho lưỡi kéo xuyên qua, xếp thẳng hàng lưỡi dao cùng dấu cắt. Tiếp tục bóp cũng như thả tay cầm giúp lưỡi kéo qua ống theo từng giai đoạn. Tiếp tục thực hiện cho đến khi hoàn thành được công việc này. Khi bóp nhiều lần ta sẽ nghe âm thanh của bánh cóc "rẹt rẹt".

Sau khi cắt xong, để nhả lưỡi kéo ra, ta dùng hai tay banh rộng cán kéo ra hai bên hết cỡ, khi đó lưỡi cá của bánh cóc sẽ nhả ra khỏi răng bánh cóc để lưỡi léo tự bật ra.

Mẹo chọn mua kéo cắt ống nhựa phù hợp

Trước khi mua thiết bị bạn nên đảm bảo rằng sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả phù hợp. Thông thường chúng ta cần dựa vào chính nhu cầu của mình để mua kéo cho phù hợp. Ví dụ nếu muốn mua kéo sửa chữa hệ thống ống nước nhỏ thì có các mẫu kéo đơn giản, giá rẻ. Nhưng nếu công việc cao hơn, bạn nên tìm mua kéo cắt ống nhựa Nhật Bản, các sản phẩm từ thương hiệu uy tín. Có như vậy mới thực sự đảm bảo về chất lượng cho sản phẩm.

Ngoài ra nếu như thiết bị được thiết kế sửa chữa nối tiếp thì nên dùng kéo cắt tự động với đường kính lớn. Dưới đây chính là một số thương hiệu cung cấp kéo để cắt ống nhựa được đánh giá cao. Bạn có thể tìm hiểu để chọn mua kéo của đơn vị uy tín, mang lại chất lượng tốt nhất trong quá trình sử dụng.

Thương hiệu kéo cắt ống Kapusi, Sư tử Berrylion, C-mart

Đây là dòng kéo cắt ống phổ thông mà chất lượng hoàn toàn đáp ứng được với những người thợ điện nước trong công viêc hàng ngày mà giá cả rất phải chăng.

Thương hiệu kéo Kraftool

Kraftool chính là thương hiệu chuyên về những công cụ với chất lượng cao. Những sản phẩm kéo cắt này chịu được tải nặng dù khi dùng trong suốt thời gian dài. Điều khác biệt và cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao chính là tạo nên thiết kế đẹp cho các công cụ sẽ được tạo ra. Sản phẩm còn được đánh giá cao về chất lượng cũng như độ bền bỉ tuyệt vời. Thiết bị hoàn toàn sử dụng được trong điều kiện khắc nghiệt, mang lại ưu điểm dùng tốt nhất cho chúng ta.

Thương hiệu kéo Henco

Kéo dùng cắt ống nhựa Henco cũng chính là sản phẩm được yêu thích và đánh giá cao. Mặc dù Henco chuyên sản xuất ống nhựa kim loại cho nhiều lĩnh vực. Và kéo chỉ là sản phẩm phụ, tuy nhiên các sản phẩm mà Henco mang lại đều luôn được đánh giá cao. Công ty luôn nhận thức rõ về tính năng, đặc điểm cấu trúc ống. Để qua đó sản xuất kéo đáp ứng được tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Cũng chính vì vậy nên ngày càng có nhiều khách hàng tìm đến thương hiệu Henco khi cần mua kéo dùng cắt ống nhựa.

Thương hiệu Victor

Đây chính là thương hiệu cung cấp kéo dùng cắt ống nhựa uy tín. Được dùng phổ biến trong các ngành công nghiệp có liên quan đến cấp nước, thoát nước, bảo trì, sửa chữa máy. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ tiên tiến Nhật Bản giúp giảm 40% lực cắt nếu so với các hãng thông thường. Nhờ vậy hoàn toàn an tâm vì ống sẽ không lo bị biến dạng.

Sản phẩm còn được đánh giá cao bởi vì độ bền bỉ cao. Lưỡi cắt sắt cùng với khả năng duy trì độ sắc khá vượt trội. Nguyên liệu sản xuất kéo cắt thường được chọn tự loại thép đặc biệt và được phối trộn dựa theo công thức riêng. Nhờ vậy đảm bảo độ bền bỉ cao sau quá trình tiến hành xử lý nhiệt.

Ngoài ra còn được sản xuất dựa trên công nghệ tiên tiến, kết hợp cùng tay nghề giàu kinh nghiệm từ các công nhân, kỹ sư. Luôn đảm bảo giúp cho lưỡi cắt được gia công cẩn thận cho từng chi tiết, độ sắc nét cùng độ bền bỉ cao. Kết hợp quá trình gia công sản xuất được thực hiện bởi những Trung tâm gia công hiện đại nhất của Nhật Bản để tạo nên.

Thương hiệu Stanley

Stanley đây chính là thương hiệu chẳng còn xa lạ với ai thường xuyên tiếp xúc với những công cụ cầm tay. Các sản phẩm đến từ Stanley luôn được đánh giá cao về sự uy tín và chất lượng. Lưỡi kéo được làm từ chính thép hợp kim nên mang lại lưỡi dao sắc bén, cứng chắc kết hợp vết cắt đẹp và mịn. Kéo cắt này hoàn toàn phù hợp cho mọi loại ống với những kích thước với sự khác biệt nhau.

Chúng ta đã cùng tìm hiểu một số thông tin cơ bản xoay quanh kéo cắt ống nhựa. Mong rằng các thông tin này đều hữu ích, giúp bạn có thêm kiến thức về kéo dùng cắt ống nhựa. Nếu vẫn còn có bất cứ câu hỏi, thắc mắc liên quan đến việc mua kéo hay thiết bị, công cụ nào liên quan. Chỉ cần liên hệ cùng Công Cụ Tốt, chúng tôi luôn sẵn sàng mang đến cùng bạn sản phẩm chất lượng, đúng như mong muốn, nhu cầu của đơn vị.

Đừng quên ghé thăm gian hàng kéo cắt ống chuyên nghiệp của chúng tôi để thoải mái lựa chọn nhé.

Bài viết về kìm cắt ống nhựa nên đọc