Hướng dẫn cách vệ sinh ghế da ô tô an toàn, hiệu quả

Vẹ sinh ghế da ô tô nếu không được làm đúng cách sẽ gây đến hỏng hóc ghế và không gian nội thất bên trong xe.

Tác giả bài viết: Vũ Hải Sơn

1. Sử dụng chất tẩy rửa

- Bước 1: Kiểm tra.
- Bước 2: Hút bụi. Sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn bám trên bề mặt ghế. Cần chọn máy hút với đầu hút phù hợp để có thể thổi hết bụi bẩn bám trong khe giữa các hàng ghế hoặc là các vết nứt. Thực hiện các thao tác một cách nhẹ nhàng để tránh làm xước bề mặt ghế.
- Bước 3: Loại bỏ bụi bẩn trên bề mặt.
- Bước 4: Làm sạch sâu.
- Bước 5: Lau sạch chất tẩy rửa. Sau khi đã loại bỏ các vết bụi, ố trên bề mặt da, chúng ta cần làm sạch chất tẩy rửa đã sử dụng bằng cách dùng một chiếc khăn vải mềm để lau và thấm hết các chất đó vào chiếc khăn này.
- Bước 6: Làm sạch định kỳ. Với ghế ngồi bằng chất liệu da cũng như các chi tiết khác trong xe có bọc da, bạn nên làm sạch định kỳ vào mỗi tháng, hoặc nếu không có thời gian thì ít nhất là 3 - 4 lần trong năm. Bạn cũng có thể thực hiện thường xuyên hơn ngay khi nhận thấy bụi bẩn và ghế bắt đầu có hiện tượng ngả màu, điều này sẽ giúp cho bề mặt vừa sạch, vừa sáng bóng hơn.

2. Sử dụng hóa chất

- Bước 1: Chọn hóa chất. Chọn dung dịch có độ pH trung tính để không làm mòn, ải bề mặt da. Tốt nhất nên tìm mua những sản phẩm có chất lượng cao, thành phần không chứa dầu, silicone, hoặc sáp. Các sản phẩm chất lượng cao cũng đảm bảo độ pH trung tính. Các hóa chất rẻ tiền có thể làm cho bề mặt da của ghế trông có vẻ bóng hơn nhưng lại nhanh làm hỏng chất liệu này.
- Bước 2: Kiểm tra hóa chất. Để biết hóa chất đã chọn có phù hợp và an toàn hay không, bạn có thể thực hiện một phép kiểm tra nhỏ bằng cách sử dụng hóa chất đó thấm vào một chiếc khăn nhỏ, sau đó chọn một góc khuất của ghế với diện tích nhỏ, nhẹ nhàng chà lên đó và đợi vài phút sau xem có sạch bụi bẩn và có làm phai màu da hay không? Nếu không thì có thể yên tâm sử dụng cho toàn bộ mặt ghế.
- Bước 3: Bắt đầu chà sạch toàn bộ ghế.
- Bước 4: Đợi hóa chất thấm vào bề mặt da. Sau khi hoàn tất khâu làm sạch thì bạn nên để xe trong bóng râm, hoặc là để qua đêm trong gara để tránh được tác động của tia UV, làm biến đổi hóa chất gây hư hại bề mặt da. Bên cạnh đó bạn cũng không nên ngồi lên ghế ít nhất là sau 1 tiếng đồng hồ.
- Bước 5: Lau bóng bề mặt. Sau thời gian chờ đợi hóa chất ngấm hết vào da và làm mềm da, tiếp tục sử dụng một chiếc khăn sạch, khô để đánh bóng bề mặt ghế. Khi đánh bóng nên thao tác theo chuyển động tròn và đều tay. Bước cuối cùng này không những giúp cho bề mặt da bóng hơn mà còn giúp loại bỏ hết các hóa chất còn sót lại.

Bạn có thể tham khảo thêm cách thay thế cảm biến két nước rửa kính xe ô tô tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt

Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn

Nội dung