Hướng dẫn cách kiểm tra và thêm dầu trợ lực lái

Hiện nay hầu hết các xe ôtô đều trang bị hệ thống trợ lực lái thủy lực để giúp cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng và thuận tiện. Trong đó thì dầu trợ lực đóng vai trò rất quan trọng cần được kiểm tra thường xuyên.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trần Mỹ Phương

1. Các bước kiểm tra và thêm dầu trợ lực lái

- Bước 1: Tìm xy lanh bình chứa.
 
- Bước 2: Kiểm tra mức dầu trợ lực lái.
- Bước 3: Kiểm tra que thăm nhớt xem mức dầu trợ lực lái ở đâu. Nếu bạn đang sử dụng que thăm nhớt để kiểm tra mức dầu trợ lực lái, đầu tiên lau sạch hết dầu thừa ở que thăm nhớt khi bạn đưa ra khỏi xy lanh, sau đó cắm lại xuống và lấy ra.
- Bước 4: Kiểm tra màu dầu trợ lực lái.
- Bước 5: Thêm dầu trợ lực lái đến đúng mức đầy cần thiết.
- Bước 6: Thay nắp xy lanh. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, bạn có thể phải đẩy hoặc vặn nắp vào đúng vị trí. Hãy chắc chắn đóng chặt nắp trước khi bạn đóng mui xe lại.

2. Một vài lời khuyên về dầu trợ lực lái

Dầu trợ lực lái nên được kiểm tra thường xuyên. Nếu bạn để ý thấy mức xy lanh đã giảm đi đáng kể, hoặc phải thêm dầu thường xuyên thì có thể có hiện tượng rò rỉ trong hệ thống trợ lực lái. Nếu bạn nghe tiếng ồn khi đánh lái, điều đó có nghĩa là bơm trợ lực đang thiếu dầu nghiêm trọng.
Dầu trợ lực lái nên được thay thế sau một khoảng thời gian theo hướng dẫn sử dụng của xe. Nhiệt từ động cơ và môi trường xung quanh sẽ giảm khả năng vận hành theo thời gian và gây mài mòn hoặc rách các bộ phận của hệ thống trợ lực. Thay dầu sẽ rẻ hơn nhiều so với thay bơm trợ lực lái hoặc hoặc thanh răng và bánh răng.

Trong bài viết này, các bạn đã được tìm hiểu về cách kiểm tra và thêm dầu trợ lực lái. Bạn có thể tham khảo thêm về những lỗi thường gặp ở hệ thống trợ lực lái thủy lực ô tô tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt

Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn

Nội dung