Công Cụ Tốt

Nội dung

Làm đẹp từ cà chua, làm dễ dàng mà lại đẹp ngỡ ngàng

Đăng lúc: Thứ tư - 18/10/2023 00:46, Cập nhật 19/10/2023 16:39

Bạn sẽ chẳng biết sự lợi hại của cà chua với làn da của bạn ra sao đâu. Thật may vì đã có Công Cụ Tốt ở đây. Bài viết dưới đây sẽ là những điều thần kỳ mà cà chua có thể làm cho bạn. Cà chua ngoài được sử dụng để chế biến những món ăn hàng ngày ra, cà chua còn rất tốt cho sức khỏe, rất tốt cho làn da. Cùng xem tất tần tật về cà chua khi áp dụng để làm đẹp nhé. Còn chần chừ gì nữa mà không bỏ túi ngay những công thức làm đẹp siêu đơn giản và dễ dàng từ cà chua cho bản thân mình nhỉ ?

Giữa hàng vạn bí quyết làm đẹp, tại sao bạn lại chọn cà chua ? Hãy cùng Công Cụ Tốt lý giải cho điều này nhé !

Có thể bạn chưa biết:

Cà chua được biết đến là một loại quả, 1 loại trái cây hay thực phẩm khá là quen thuộc với mọi nhà. Sự hiện diện của cà chua có ở khắp mọi nơi, len lỏi trong từng khu vườn nhỏ, trong từng ngăn của tủ lạnh, từng vị trí cất trữ, len lỏi cả trong những bữa ăn trong gia đình. Sẽ không có gì là lạ khi nhắc đến cà chua, nhưng sẽ thật bất ngờ và sốc khi bạn được nghe lợi ích của việc sử dụng cà chua nhiều đến nhường nào. Cà chua không những rất tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng làm đẹp cho phái nữ. Tất nhiêu nói làm đẹp thì chúng tôi ưu tiên phái nữ, nhưng phái nam cũng có thể áp dụng công dụng này để khiến làn da của mình khỏe mạnh và mịn màng hơn nhé. Theo dõi công cụ tốt để biết được tất tần tật sự thật về quả cà chua nhé. Ngay dưới đây sẽ là một vài lợi ích mà cà chua mang lại cho cơ thể của bạn.

Một vài lợi ích từ việc ăn cà chua khiến bạn phải ngỡ ngàng.

• Cà chua có khả năng chống oxy hóa cho cơ thể:
Rõ ràng chất chống được oxy hóa cho cơ thể là Lycopene, mà Lycopene lại là một thành phần có trong cà chua, chính vì thế đã tạo nên sự hấp dẫn mà khiến cho rất nhiều người không thể từ chối nó. Đây chính là một loại sắc tố có trong trái cây để tạo nên màu đỏ và màu hồng, cà chua là một điển hình. Tất nhiên chất này không thể tự tạo được mà phải bổ sung nó qua con đường dạ dày. Và chất này có khả năng chống được các bệnh về ung thư, sẽ được nói ngay ở dưới đây.

• Ăn cà chua có khả năng phòng chống được bệnh ung thư:
Sự giàu có chất chống oxy hóa Lycopene cộng thêm với chất lutein và zeaxanthin ở bên trong cà chua mà nó có khả năng phòng chống được những bệnh ung thư như ung thư cổ tử cung, buồng trứng (Bệnh này hay mắc phải ở chị em phụ nữ, các chị em nên cẩn thận với sức khỏe của mình nhiều hơn), ngoài ra còn chống ung thư đại tràng, dạ dày, vòm họng và phổi. Hơn cả thể, bạn sẽ không thể ngờ được khi cà chua còn giúp cho cơ thể suy giảm được nguy ca mắc phải bệnh ung thư tuyến tiền liệt (Còn đây là tác dụng của cà chua về nam giới, cánh đàn ông.)

• Cà chua rất tốt cho mắt và có thể cải thiện được thị lực của bạn:
Sở dĩ cà chua rất tốt cho mắt vì thành phần dinh dưỡng có thể giúp cho mắt của bạn sáng hơn chính là vitamin A và C. Bộ đôi vitamin này đều có trong cà chua hết và nó có thể làm tăng tầm nhìn cho đôi mắt long lanh của bạn, thậm chí còn ngăn được cả bệnh quáng gà. Hơn cả vây, trong cà chua có chứa khá nhiều vitamin A làm giảm được nguy cơ bị đục thủy tinh thể, ngăn được bệnh thoái hóa điểm vàng, điểm mù,..

• Ăn cà chua rất tốt cho mái tóc của bạn:
Vitamin A có trong cà chua có thể khiến cho mái tóc của bạn được bồng bềnh, mềm mượt và còn giảm được gãy rụng tóc. Chính vì thế mà cà chua được sở hữu với những tác dụng “kinh điển” trong vẫn đề trị gãy rụng tóc từ xưa đến nay. Nhiều chuyên gia về tóc đã sử dụng các thành phần chiết xuất từ cà chua để làm dầu phục hồi sự hư tổn của tóc. Nếu da đầu của bạn đang có rất nhiều gàu và ngứa thì sau khi vừa gội đầu xong bạn sử dụng phần nước ép của cà chua cho lên da dầu và chân tóc. Mát xa tóc khoảng 5 – 10 phút xả với nước bạn đã sở hữu cho mình một mái tóc bóng mượt và sạch gàu.


Ăn cà chua rất tốt cho mái tóc của bạn.

• Cà chua có khả năng làm sạch máu và giúp giảm được lượng đường trong máu:
Vài nghiên cứu đã cho thấy rằng vitamin C có trong cà chua có khả năng làm sạch được các tế bào gốc tự do làm tổn hại đến máu. Cà chua có vài trò quan trọng trong việc bảo vệ mạch và thận (đây là những cơ quan có thể coi là dễ bị tiểu đường). Bên cạnh đó, cà chua còn có rất nhiều vitamin K và crom là hai thành phần rất quan trọng trong việc ngăn ngừa được bệnh xuất huyết và kiểm soát được lượng đường có trong máu.

• Cà chua rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch:
Thành phần của cà chua có khá nhiều vitamin B và kali đều là những chất làm giảm được lượng cholesterol xấu có trong máu – đây chính là nguyên nhân chính của các bệnh về tim và huyết áp. Đọc xong bài viết này, để đảm bảo cho sức khỏe tim mạch hãy lên kế hoạch cho việc sử dụng cà chua vào thực đơn mỗi ngày nhé.

• Cà chua có khả năng phòng chống được bệnh xơ gan:
Các bệnh về xơ gan là do sử dụng nhiều chất béo lâu ngày và cả sự tích tự cholesterol ở trong cơ thể, khiến cho hiện tượng bị tắc nghẽn động mạch. Theo nghiên cứu gần đây thì trong nước ép cà chua có một vài thành phần hóa học có thể giúp hòa tan được bệnh sỏi mật từ gan, giảm được triệu chứng bị tắc nghẽn ở gan. Chính vì thế càng thêm lý do để bạn chọn cà chua cho bữa ăn ngày hôm nay rồi, hãy bảo vệ cơ thể, bảo vệ lá gan của chính ban.

• Ăn cà chua mỗi ngày còn giữ cho cơ thể của bạn gọn gàng, giảm cân:
Tại sao cà chua lại giảm cân được á? Vì bên trong cà chua không có chất gây béo, mà có rất nhiều chất xơ và nhiều nước. Khi sử dụng cà chua sẽ giúp bạn tạo được cảm giác no và có thể giảm được sự thèm ăn các loại thực phẩm dầu mỡ khác. Áp dụng điều này bạn có thể ăn cà chua sống hoặc sử dụng nó làm nước ép, sinh tố hoặc chế biến thành sốt cà chua hay cà chua sấy,…miễn làm sao cho chế độ giảm cân của bạn có cà chua thì kết quả sẽ đạt như bạn mong muốn.

• Cà chua còn rất tốt cho xương khớp, giữ cho xương của bạn luôn chắc khỏe:
Mách bạn rằng bên trong cà chua có chứa thành phần dinh dưỡng là vitamin K và canxi khá nhiều, chính vì thế mà ăn cà chua vào giúp hình thành được xương và còn bảo vệ xương luôn chắc khỏe chống giòn xương, loãng xương. Đối tượng nào thì cũng cần bổ sung vitamin K, nhưng đặc biệt nhất là trẻ em ở độ tuổi mới lớn để có thể phát triển được chiều cao. Còn người già thì giúp giảm được những nguy cơ bị loãng xương, giòn xương, dẫn đến dễ rạn nứt xương và gãy. Chính vì thế mà ở lợi ích này rất tốt cho trẻ em, người già và những người vừa bị gãy xương hãy bổ sung nhiều cà chua vào thực phẩm nhé.


Ăn cà chua sẽ giữ cho được xương khớp của bạn luôn khỏe mạnh.

• Cà chua có công dụng làm đẹp da mà không phải ai cũng biết đến:
Chính vì chất chống oxy hóa của cà chua mà sản sinh ra rất nhiều công dụng, phương pháp cũng như cách thức để có thể bảo vệ được làn da của chị em bằng những quả cà chua. Chất oxy hóa lycopenr trong cà chua sẽ bảo vệ được bạn khỏi những tia cực tim của ánh sáng mặt trời, có thể tẩy được tế bào chết và khiến cho làn da của bạn căng mọng, trẻ ra. Dươi đây sẽ là một vài công dụng cụ thể và giải thích tại sao lại thế mà cà chua mang lại, cùng làm đẹp sống khỏe với công cụ tốt nhé.

Cà chua sở hữu những công dụng làm đẹp gì ?

Từ trước đến nay, nhắc đến làm đẹp tự nhiên thì cà chua được coi là bí quyết không thể thiếu của mỗi chị em. Dưới đây là một vài công dụng làm đẹp từ cà chua mà công cụ tốt tìm hiểu được, đọc và nghiên cứu kỹ để muốn bản thân tốt hơn mỗi ngày nhé.
• Cà chua có thể giúp cho làn da của bạn được trắng sáng hơn
• Khiến cho làn do được mềm mịn hơn
• Cung cấp được độ ẩm cần thiết cho làn da của bạn
• Cà chua có khả năng loại bỏ được những nếp nhăn do lão hóa hay do tuổi tác, thức đêm, suy nghĩ nhiều


Cà chua sở hữu những công dụng làm đẹp nào ?

• Cà chua có khả năng trị được mụn
• Cà chua cực kỳ tốt cho mái tóc
• Ăn cà chua giảm cân vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp cho hình dáng của cơ thể bạn
• Cà chua còn có thể trị được những bã nhờn trên da
Nhìn chung cà chua có rất nhiều công dụng để làm đẹp từ trong bên ngoài, nhưng nếu chỉ như vậy thôi thì chưa đủ bạn cần phải kết hợp với nghỉ ngơi đúng giấc và ăn uống đúng điều độ để có thể cho bản thân tốt hơn mỗi ngày được. Theo dõi tiếp bài viết để có thể biết làm thế nào để làm đẹp từ cà chua ở phía dưới nhé.

Tại sao trong cà chua lại có tác dụng để làm đẹp ?



Tại sao trong cà chua lại có tác dụng để làm đẹp
 
Có nhiều công dụng làm đẹp từ cà chua như vậy thì bạn có thắc mắc trong cà chua chứa thuốc tiên, thuốc thần thánh nào để có thể làm như vậy không ? Thực ra chẳng có thuốc nào cả, cà chua là một loại rau, quả, chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Khi mới trồng, cà chua có màu xanh sau dần dần là chín vàng và chín đỏ. Ngoài ra, cà chua còn có cả màu cam, hồng, tím, đen, trắng,… Còn thành phần dinh dưỡng có trong cà chua có lẽ là có rất nhiều, nhưng xét trên góc độ làm đẹp trong cà chua có chứa khá nhiều các loại vitamin A, vitamin C, Vitamin B6, vitamin K, lycopene – chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi vi khuẩn, ánh sáng mặt trời tia UV,.. bao gồm cả các nguyên tố vi lượng  như canxi, niken, kẽm, magie rất tốt cho cơ thể, phòng chống được nhiều bệnh tật và tốt để làm đẹp. Sở dĩ cà chua cấp ẩm cho da rất tốt là bởi vì bên trong cà chua có chứa tới 90% đã là nước ở nhiều dạng khác nhau, nên nếu da bạn có đang khô hay bị sần sùi, đặc biệt là mùa đông khá là nứt nẻ thì hãy sử dụng cà chua thường xuyên để thấy sự khác biệt rõ nét này nhé.
Nhờ có thành phần tự nhiên ở bên trong  cà chua đã khiến nó trở thành một bí quyết làm đẹp, chăm sóc da ngày càng tươi tắn và xinh xắn hơn mỗi ngày.

Mẹo để chọn cà chua đúng cách.

Chúng ta ăn cà chua bao lâu nay, sử dụng với nhiều mục đích và công dụng khác nhau bấy lâu, nhưng rất ít người biết được làm sao để có thể chọn được quả cà chua ngon, không hề bị sâu hay sẽ cung cấp đủ các dưỡng chất có trong cà chua mà bạn cần. Để công cụ tốt mách bạn một vài mẹo chọn cà chua tươi ngon và nhiều dưỡng chất nhé:
• Hình dáng: Xét về hình dáng quả cà chua ngon là có vẻ bề ngoài căng bóng, tròn trịa, không có vết dập hay bị xước. Những quả như này thường sẽ khá dày thịt và mọng nước. Còn những quả mà bị méo hoặc hình dáng không được cân đối, bị dập, xước xát thì sẽ rất ít nước và hương vị cà chua không được ngon nữa.
• Hơn nữa khi mua cà chua không nên chọn những qua gai góc, có hình thù hơi lạ vì những quả như này hầu hết là đều có thuốc kích thích chín cả rồi, ăn vào sẽ rất nguy hiểm và không được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
• Về màu sắc: sở dĩ cà chua có rất nhiều màu sắc khác nhau, nhưng chủ yếu màu sắc của cà chua là đỏ, có khi pha chút vàng, có khi pha chút xanh. Nhưng bạn cũng cần lưu ý chút nếu cà chua đó có màu đỏ đều quá mà màu lại không được tự nhiên thì kahr năng cao là cà chua đã được phun thuốc làm chín


Mẹo để chọn cà chua đúng cách.
 
• Độ cứng của cà chua: cà chua ngon và chín rồi là cà chua có phần thịt mềm nhưng không nhũn và có độ đàn hồi, căng vỏ
• Hương thơm: Hương thơm của cà chua cũng là một trong những cách để chọn ra cà chua ngon. Cà chua không ngon hoặc phun thuốc thì sẽ không có một mùi hương nào cả,nhạt nhẽo và khi nấu lên thì cà chua này còn lâu nhuyễn ra, màu cũng nhợt nhạt nữa.
Trên đây là một vài lưu ý nhỏ nhắc bạn khi chọn cà chua, còn để mua cà chua uy tín nhất hãy ghé thăm những siêu thị lớn nhỏ vì đại đa số ở đây đều là những cà chua loại chọn và được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá cả sẽ có phần chênh lệch chút nhưng vì sức khỏe của cả nhà hãy lựa chọn nơi uy tín để đặt niềm tin vào nhé. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm thú vị trong việc khám phá cà chua.

Bật mí một vài cách làm đẹp từ cà chua:

Làm đẹp với cà chua đông đá

Cà chua đông đá ư ? Làm đẹp ư ? Đúng vậy, bạn không nghe nhầm đâu một trong những cách sử dụng cà chua để làm đẹp là để đông nó vào tủ lạnh. Sở dĩ trong cà chua có nhiều các loại vitamin A, C, K và cả chất chống oxy hóa sẽ loại bỏ được các sắc tố xấu gây nám, sạm, tàn nhang cho da. Nếu dùng cà chua khi đông đá sẽ làm tuần hoàn máu của ta được tăng cường hơn, có khả năng kích thích được các tế bào phát triển, làm cho da được mịn hơn, trắng hồng hơn. Thậm chí, cà chua đông đá còn có thể trị được mụn một cách nhanh chóng và chữa được cả quầng thâm mắt đó nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 – 2 quả cà chua, tùy theo nhu cầu sử dụng
Cách làm cà chua đông đá:
- Bạn rửa sạch cà chua với nước, để đảm bảo hơn hãy ngâm cà chua với nước muối để cà chua được sạch hơn.
- Bỏ cà chua vào tủ lạnh ngăn đá.
- Đợi thời gian cà chua đủ đông đá thì cho ra và cắt đôi quả cà chua đó ra.


Cà chua đông đá và cách làm đẹp thần kỳ.
 
 
Hướng dẫn cách sử dụng:
- Điều đầu tiên bạn cần làm là làm sạch mặt (Sẽ bao gồm tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt), nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để cho lỗ chân lông của da mặt được giãn nỡ và hấp thụ một cách tốt nhất.
- Quả cà chua sau khi được cắt làm đôi thì dùng nó thoa trực tiếp lên da, thoa đều và mát xa trong khoảng 15 phút để dưỡng chất của cà chua được hấp thụ và thẩm thấu kịp thời.
- Sau 15 phút đó bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm, rồi sau đó rửa lại bằng nước lạnh sẽ giúp da của bạn se khít lỗ chân lông.
- Và tiếp tục các bước chăm sóc da bình thường của bạn: Toner – serum đặc trị - kem mắt – kem dưỡng
Một vài lưu ý khi sử dụng cà chua đông đá:
- Thời gian sử dụng cà chua đông đá được tốt nhất sẽ là buổi tối, khi da được nghỉ ngơi
- Một tuần kiên trì sử dụng từ 2 – 3 lần, và sử dụng liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy da của bạn cải thiện lên một cách đáng kể. Hãy quan sát lỗ chân lông của da được se khít lại, mịn màng hơn và trắng hồng tự nhiên hơn.
- Đặc biệt nhắc nhở nếu như da bạn quá yếu, nhạy cảm sau 1,2 sử dụng cảm thấy không hợp thì không nên sử dụng cách này nhé. Còn rất nhiều cách làm đẹp bằng cà chua khác bạn tham khảo thêm ở dưới nhé.

Có nên đắp mặt cà chua, đắp cà chua đúng cách

Có nên sử dụng cà chua để đắp mặt nạ không ?
Cà chua là một bí quyết làm đẹp cho da mà các chị em đang giấu bạn, đừng lo hãy để công cụ tốt vạch trần tất tần tật cho nhé. Như những gì ở trên bài viết đã nói về công dụng làm đẹp cà chua, vậy thì sử dụng cà chua như nào để có thể làm đẹp được. Một trong những cách dùng cà chua làm đẹp trực tiếp lên da đó là đắp mặt nạ. Đúng chúng ta nên sử dụng mặt nạ cà chua để đắp, điều này sẽ làm cho các chất dinh dưỡng của cà chua trực tiếp tiếp xúc và thẩm thấu vào da mặt của bạn. Hàm lượng lycopene có trong cà chua cùng với các loại vitamin A,K,C kết hợp với nhau giúp cho làn da của bạn được trắng sáng hơn bao giờ hết. Đây chính là ước mơ của bao chị em phụ nữ khi muốn làn da của mình được trắng sáng, mịn màng và hồng hào hơn. Vậy làm sao để đắp mặt nạ cà chua một cách đúng nhất ?



Đắp mặt nạ cà chua sao cho đúng cách ?

Cách đắp mặt nạ cà chua đúng cách:

Làm trắng da từ cà chua


Nước ép cà chua - một trong những cách thức làm đẹp da từ cà chua.
 
Có rất nhiều cách làm trắng da nhưng một trong những cách hay và tự nhiên nhất là làm trắng da từ cà chua. Các cách làm trắng da từ cà chua rất phổ biến và đa dạng:
• Uống nước ép cà chua
• Ăn cà chua sống
• Sử dụng cà chua để nấu ăn
• Dùng cà chua để đắp mặt nạ
• Sinh tố cà chua
• Tắm trắng cà chua
• Hỗn hợp cà chua với nhiều thành phần tự nhiên khác
Theo dõi thêm bài viết để biết cách làm cũng như cách sử dụng cà chua để làm trắng da nhé.

Ăn cà chua thế nào để trắng da

Theo như đã được liệt kê ở trên thì ăn cà chua cũng là một phương pháp cho da bạn trắng lên bất ngờ. Theo như tìm hiểu của các nhà khoa học thì ăn cà chua là cách làm đẹp từ bên trong cơ thể giúp cho cả nam giới và nữ giới. Đối với nam giới có khả năng ngăn ngừa và còn giảm được cả nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt xuống từ 20 – 34%. Còn đối với nữ khi ăn nhiều sẽ giúp tái tạo được các tế bào hồng cầu, duy trì được sự đàn hồi cho da và các thành mạch máu, giúp cho bạn có được làn da trắng sáng hơn. Việc ăn cà chua cũng có thể sử dụng theo nhiều cách khác nhau: ăn sống cà chua, làm nước ép cà chua, làm sinh tố, dùng  cà chua để chế biến nhiều món ăn.
Màu đỏ có trong cà chua có chứa nhiều chất Lycopene, như đã giới thiệu thì đây là chất chống oxy hóa khá mạnh và còn có khả năng chống ung thư cũng như các bệnh khác. Chính vì thế việc ăn cà chua chín sẽ có nhiều lycopene hơn là việc ăn cà chua sống, nên là nếu có thời gian chúng ta nên chế biến cà chua chín để có thể hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất có từ cà chua.



Một vài lưu ý khi ăn cà chua mà bạn nhất định phải biết.
 
Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi ăn cà chua:
• Ăn cà chua chín sẽ tốt hơn cà chua sống
• Nếu nấu cà chua nên cho thêm một ít dầu oliu sẽ tốt hơn cho tim mạch
• Không nên ăn cà chua thường xuyên: cái gì nhiều quá cũng không tốt mà, kể cả bạn có ăn nhiều thì da bạn cũng không đẹp luôn được. Trong cà chua có chứa nhiều axit oxalic nếu tiếp thu nhiều quá sẽ dẫn đến việc bị sỏi thận.
• Người bị sỏi thận không nên ăn cà chua
• Cà chua và dưa chuột không được ăn vào cùng một lúc: trong dưa chuột có chứa enzyme catabolic, khi tiếp thu cùng sẽ làm phá hủy vitamin C có trong cà chua, vì thế không nên ăn cùng để tránh giảm các tác dụng của cà chua.
• Cà chua không được ăn cùng cà rốt: tương tự như dưa chuột thì trong cà rốt cũng chứa các enzym, khi ăn cùng sẽ làm phá hủy vitamin C có trong cà chua, tránh ăn 2 thứ này để giữ được tác dụng của cà chua
• Không ăn cà chua khi đang đói: ăn cà chua khi đói sẽ không tốt cho dạ dày và có thể đẫn đến đau bụng và khó chịu, nặng hơn có thể gây ra đau bụng, buồn nôn,…
• Không nên ăn cà chua trước khi ăn cơm: trong cà chua có chứa một lượng axit oxalic khá lớn, như vậy khi ăn sẽ gây ra các chứng ợ nóng, gây đau bụng và bị khó chịu.
• Không nên ăn cà chua nấu kỹ quá hoặc đã qua chế biến lại: nếu cà chua được nấu đi nấu lại thì hương vị gốc của cà chua sẽ bị mất đi. Thậm chí, nếu bạn ăn cà chua được nấu qua nấu lại sẽ bị mất chất dinh dưỡng, có khả năng gây ngộ độc rất nguy hiểm cho cơ thể của bạn
Trên đây là một vài lưu ý khi sử dụng cà chua để ăn, bạn nên đọc kỹ để tránh gặp phải những chuyện không mong muốn và có thể sử dụng cà chua một cách tốt nhất.

Có nên tắm cà chua, tắm cà chua đúng cách

Có nên tắm bằng cà chua ?
Tắm bằng cà chua? Đúng bạn không nghe nhầm đâu, đây là một phương pháp làm đẹp mới đang được ca ngợi gần đây. Theo truyền miệng của cư dân mạng sau khi tắm bằng cà chua thì sau một đêm làn da của bạn bật lên hẳn luôn, các vết thâm từ đó cũng mờ hẳn, da mịn màng và mướt hơn so vơi lúc chưa tắm. Còn theo nghiên cứu cho rằng, việc tắm trắng bằng cà chua đã luộc chín thực sự rất tốt cho làn da của bạn, khi luộc chín cà chua có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là lycopene – môt hợp chất quen thuộc chống oxy hóa mạnh cho làn da, đồng thời còn bổ sung thêm cho làn da các vitamin giúp cho làn da được trắng sáng, cân bằng được độ pH, có khả năng kiểm soát được lượng dầu nhờn và ngăn được mụn. Chính vì vậy, mà việc tắm bằng cà chua luôn là cách khá hay và độc đáo khiến các chị em ai cũng mê. Và đó là câu trả lời cho việc có nên tắm bằng cà chua hay không.



Sử dụng cà chua để tắm liệu có phải là một cách hay ?​

Cách tắm cà chua đúng cách ?
Vậy làm thế nào để có thể tắm bằng cà chua ? Cũng rất đơn giản chỉ bằng vài bước đơn giản dưới đây bạn đã sở hữu được làn da tươi mới, trắng sáng.- 3 quả cà chua
- ½ hộp sữa tươi hoặc sữa chua không đường- Cà chua mua về rửa sạch và ngâm với nước muối
- Cho cà chua rửa sạch bỏ vào nồi và luộc đến khi nước sôi
- Sau đó vớt cà chua ra để cho ráo nước và nguội rồi bóc vỏ lấy phần thịt
- Thái từng miếng cà chua và trộn cùng với sữa tươi hoặc sữa chua không đường
- Cho hỗn hợp vào máy xay ra thành nhuyễn, bột mịn và bạn mang hỗn hợp ra sử dụng
- Thoa hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng để tinh chất của cà chua được thấm vào da một cách dễ dàng (Trước đó, bạn nên tắm qua bằng nước sạch trước)
- Sau cùng là bạn tắm lại bằng nước mát
- Kiên trì áp dụng nó 2 lần mỗi tuần để khiến cho làn da luôn tươi trẻ và mịn màng nhé.

10 sự kết hợp của cà chua giúp cho làn da của bạn trở nên đẹp hơn

Nếu như bạn đã sử dụng hết các cách ở trên nhưng vẫ cảm thấy nhiêu đó chưa đủ và chưa cải thiện được da bạn mấy, để tăng thêm tác dụng cũng như cung cấp thêm các dưỡng chất bên ngoài khác cho làn da của bạn. Tham khảo thêm 10 sự kết hợp này để biết thêm nhiều mẹo làm đẹp và khiến cho làn da của bạn đươc trẻ khỏe hơn mỗi ngày nhé.

a) Cà chua và đường
Cà chua và đường, một bên có vị chua, một bên có vị ngọt khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra được một hỗn hợp có thể tẩy được da chết của bạn và còn khiến cho da của bạn tươi sáng hơn. (Tẩy tế bào chết hàng tuần là cách làm đổi mới lại làn da của bạn)
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua đã chín tươi, 1 muỗng thìa đường (đường nâu hoặc đường trắng đều được)
Cách thực hiện:
- Như những cách dùng cà chua trên thì bạn nên rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ cà chua đường
- Cắt quả cà chua thành những lát mỏng, thấm vào bát đường rồi xoa nó đều lên mặt (hoặc bạn có thể làm nhuyễn cà chua rồi trộn với đường, sau đó đắp từ từ lên mặt)
- Đắp mặt nạ này khoảng chừng 15 phút bạn bỏ ra rồi rửa sạch với nước lạnh.

b) Cà chua và chanh
Cà chua và chanh là 2 loại đều có vị chua, khi kết hợp lại với nhau có thể sử dụng để tẩy những tế bào chết trên da, làm cho cơ thể của bạn sáng hơn. Hỗn hợp này được khuyến cáo không nên sử dụng trên da mặt, vì axit ở trong chanh khá mạnh có thể phá hủy những tế bào lành tính trên da, rất thích hợp để sử dụng cho vùng da ở chân, tay, những nơi bị sỉn màu và sần sùi. Việc sử dụng hỗn hợp từ thiên nhiên rất lành tính đảm bảo không bị châm chích hay kích ứng gì cả, thậm chí giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền mua tẩy tế bào chết cho body nữa ấy chứ. Cùng theo dõi tiếp để xem cách thực hiện và sử dụng ra sao nhé !
Nguyên liệu chuẩn bị: 2 quả cà chua và 1 quả chanh
Cách thực hiện:
- Cà chua rửa sạch và đem đi xay nhuyễn để chỉ lấy phần nước cốt của nó mà thôi
- Quả chanh cắt làm đôi và nhúng trực tiếp vào nước cốt cà chua
- Sau đó chà xát lên vùng da bị sẩn sùi và xỉn màu ở tay và chân
- Sau khi chà 1 lượt bạn rửa sạch (Hoặc có thể tắm luôn) với nước mát và bôi một lớp kem dưỡng thể  cấp ẩm để cho vùng da được phục hồi.

c) Cà chua và mật ong
Mật ong từ xưa đến nay luôn là nguyên liệu làm đẹp xuất phát từ tự nhiên rất lành tính. Mật ong có nhiều tác dụng mà bạn không thể ngờ đến được, trong khuân khổ làm đẹp thì mật ong có tác dụng làm mềm da, dưỡng ẩm và đặc biệt có thể kháng viêm rất tốt. Khi mật ong kết hợp với cà chua để làm đẹp thì là 1 vũ khí siêu mạnh để khiến cho làn da của bạn trẻ đẹp mỗi ngày. Sử dụng hỗn hợp này để đắp mặt nạ có thể giúp cho làn da của bạn giảm được cháy nắng và kích thích tạo ra được những tế bào da non. Dưới đây là cách thực hiện làm mặt nạ cà chua mật ong:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 3 quả cà chua, 1 - 2 thìa mật ong
Cách thực hiện:
- Cà chua đem rửa sạch và đi xay nhuyễn, sau đó dùng rây lọc để  thu về hỗn hợp cà chua mịn
- Sau đó đổ 1 – 2 thìa mật ong vào bát cà chua vừa lọc
- Hòa tan chúng lại với nhau thành một hỗn hợp
- Vệ sinh mặt sạch sẽ rồi đắp mặt nạ này khoảng 20 phút
- Sau 20 phút rửa mặt sạch và thực hiện các bước skincare tiếp theo

d) Cà chua và bột nghệ
Hỗn hợp nghệ và cà chua từ xưa đến nay luôn được chị em phụ nữ tin dùng và áp dụng. Hỗn hợp này không những làm cho da của bạn trắng hơn, mịn màng mà còn có thể giảm được các vết thâm trên mặt. Khám phá xem cách thực hiện của nó ra sao nhé:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả cà chua, 2 muỗng thìa tinh bột nghệ nguyên chất
Cách thực hiện:
- Cà chua mua về rửa sạch và ngâm qua với nước muối
- Cà chua đem ra xay nhuyễn và lọc lấy phần nước ép cà chua
- Trộn bột nghệ vào nước ép bạn sẽ được một hỗn hợp cà chua nghệ sền sệt
- Làm sạch vùng da cần làm đẹp và bôi trực tiếp lên da khoản 15 phút
- Sau đó rửa mặt sạch với nước ẩm để cho lỗ chân lông được thu lại

 
10 công thức làm đẹp từ cà chua nên bỏ túi để áp dụng.

e) Cà chua và dầu dừa
Mỗi một hỗn hợp khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một công thức làm đẹp khác nhau. Cà chua và dầu dừa là tinh chất khiến cho làn da của bạn được sáng hơn và còn cấp ẩm được khá nhiều. Dầu dừa từ trước đến nay luôn được các chị em sử dụng để làm đẹp thì nay kết hợp với cà chua sẽ tạo nên một vũ khí khá mạnh.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả cà chua, 3 – 4 thìa dầu dừa tinh chất
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua sau đó ngâm chúng với nước muối
- Cà chua đem ra xay nhuyễn và lọc lấy phần mịn
- Trộn hỗn hợp cà chua đã được lọc với dầu dừa
- Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 15 phút
- Rửa lại mặt sạch với nước ấm và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.

f) Cà chua và muối biển
Da của bạn nhiều sạn, nhiều lớp da sần sùi, ..  vậy thì đừng lo hãy để công cụ tốt mách bạn tiếp một công thức tẩy da chết và làm sạch da cho bạn nhé. Hỗn hợp cà chua và muối biển có thể giúp cho bạn loại bỏ được những làn da chết mà không thể vệ sinh hết được. Theo dõi cách thực hiện ở dưới nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 thìa muối biển
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua và ngâm với nước muối
- Cà chua đem ra xay nhuyễn và lọc lấy phần mịn
- Trộn hỗn hợp cà chua đã được lọc với 1 thìa muối
- Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 15 phút
- Rửa lại mặt sạch với nước ấm và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.

g) Cà chua và sữa đặc
Từ trước đến nay, sữa luôn dùng để uống và cung cấp những dưỡng chất tốt cho cơ thể, nhưng hôm nay công cụ tốt mách cho bạn một hỗn hợp cà chua và sữa đặc giúp cho làn da được tươi mới và sáng hơn. Cung cấp được cả độ ẩm cho da, giữ cho da không bị khô và luôn căng mịn.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 thìa sữa đặc
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua và ngâm với nước muối
- Cà chua đem ra xay nhuyễn và lọc lấy phần mịn
- Trộn hỗn hợp cà chua đã được lọc với 1 sữa đặc
- Thoa trực tiếp hỗn hợp này lên mặt và chờ khoảng 15 phút
- Rửa lại mặt sạch với nước ấm và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.

h) Cà chua và bạc hà
Để công cụ tốt mách cho bạn thấy một vài công dụng làm đẹp từ cây bạc hà mà có thể bạn vẫn chưa được biết nhé. Bạc hà từ trước đến nay luôn là thực phẩm ăn kèm với nhiều món ăn, nhưng khi áp dụng nó để làm đẹp thì bạc hà có khả năng loại bỏ mụn, giúp làm se khít lỗ chân lông cung cấp đỗ ẩm cân bằng cho da, ngoài ra còn có khả năng tẩy tế bào chết, diệt vi khuẩn trên da và giúp cho làn da luôn được tươi mới, khỏe khoắn hơn. Khi cà chua kết hợp với bạc hà thì là bộ đôi giúp cho làn da của bạn được trắng sáng và mịn màng hơn, không những thế cây bạc hà trước kia được sử dụng để làm thuốc, nên khi đắp hỗn hợp cà chua và bạc hà này lên còn giúp cho da của bạn giảm được những vết sưng tấy do ngã hoặc tổn thương, giúp làm dịu cơn đau, trị được các vùng thâm sẹo do mụn gâ da. Hãy xem cách tạo và thực hiện của hỗn hợp này nhé.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 50 gram bạc hà
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua và ngâm với nước muối
- Rửa sạch lá bạc hà
- Cà chua đem ra xay nhuyễn và lọc lấy phần nước
- Lá bạc hà đem ra xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước
- Dùng bông tẩy trang rồi thấm đều hỗn hợp này lên mặt sau khi mặt đã rửa sạch
- Rửa lại mặt sạch với nước ấm và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.

i) Cà chua và trứng
Đọc đến đây nhiều người nghĩ tôi có nhầm không, sao lại cho cà chua và trứng vào công thức làm đẹp, đây là một món ăn mà. Đúng không sai, đây là một món ăn khá dân dã và quen thuộc với mọi nhà, cà chua và trứng được dùng để nấu canh và xào đều rất ngon. Nhưng khoan, không những dùng để ăn mà cà chua và trứng còn được áp dụng để làm đẹp. Có vẻ cũng khá nhiều người biết công dụng của trứng để làm đẹp là như thế nào rồi phải không. Trứng được coi là vũ khí bí mật của chị em khi giúp cho làn da được trắng sáng hơn, giảm được các nếp nhăn, cung cấp collagen và có khả năng chống lão hóa, trị được cả mụn, thu nhỏ lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da, .. Khi cà chua kết hợp với trứng thì không những làm trắng sáng da mà còn làm tăng độ đàn hồi lên cho da mặt. Theo dõi thêm cách thức thực hiện ở dưới nhé:
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 quả trứng gà
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua và ngâm với nước muối và đem trần qua với nước nóng
- Đem ra xay nhuyễn và loại bỏ hạt cà chua
- Sau đó tách lòng đỏ trứng gà ra trộn với hỗn hợp cà chua ở trên
- Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp trên lên mặt, chờ khoảng 15 phút
- Rửa lại mặt sạch với nước mát và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.

j) Cà chua và nha đam
Nhắc đến nha đam thì đây là một vũ khí khá quen thuộc trong dân làm đẹp rồi. Trong nha đam có chứa khá nhiều vitamin và đặc biệt có một chất nhựa từ nha đam khi cô lại sẽ có một màu đen, chất nhựa này chưa nhiều vitamin B1, B2, B6 và nhiều axit folic, axit cinnamic,.. những thành phần này có thể khiến cho làn da của bạn được tươi mới, mịn màng và loại bỏ được những tế bào chết trên cơ thể. Nha đam có rất nhiều tác dụng, cụ thể là điều trị được mụn, bảo vệ làn do khỏi ánh nắng mặt trời, loại bỏ được những nếp nhăn, tái tạo da, tẩy trang,…Khi cà chua kết hợp với nha đam, bộ đôi này sẽ làm cho làn da của bạn được x2 bảo vệ, trắng sáng hơn và còn dưỡng ẩm cho làn da.
Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả cà chua và 1 thìa nha đam, 1 thìa dầu oliu
Cách thực hiện:
- Rửa sạch cà chua, ngâm với nước muối và loại bỏ hạt đi
- Đem cà chua đấy ra xay cùng với một thìa nha đam đã được gọt vỏ
- Bỏ hỗn hợp này ra chén rồi cho thêm 1 thìa dầu oliu, trộn thật đều
- Rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp trên lên mặt, nằm thư giãn và chờ khoảng 15 phút cho dưỡng chất thấm đủ vào da.
- Rửa lại mặt sạch với nước ấm và thực hiện tiếp các bước dưỡng da còn lại.
Trên đây là trọn bộ 10 công thức làm đẹp từ cà chua khi kết hợp với các sản phẩm khác, rất đơn giản mà lại dễ làm, có thể là sẽ còn rất nhiều cách kết hợp khác nhưng cuối cùng thì cà chua luôn là lựa chọn số 1 để làm đẹp cho các chị em. Bỏ túi ngay 10 công thức này để khiến cho làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày nhé. Chìa khóa của chị em phụ nữ đó chính là nhan sắc nên là hãy giữ gìn và bảo vệ nó càng ngày càng tốt lên nhé. Tôi làm được, tại sao bạn lại không ?

Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng cà chua để làm đẹp


Một vài lưu ý nhỏ khi sử dụng cà chua để làm đẹp.​
 
Cà chua đúng là rất tốt, nhưng chúng ta chỉ nên sử dụng ở một mức độ nhất định, cái gì nhiều quá cũng không tốt. Dưới đây làm một vài lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng cà chua để làm đẹp:
- Sử dụng cà chua để làm trắng, đắp mặt nạ, thoa lên người nên sử dụng 1 -2 lần/ tuần để tránh da của bạn sẽ bị yếu dần do bị bào mòn quá nhiều. Tùy thuộc vào da của bạn là da gì mà sẽ có tần suất sử dụng khác nhau (Da khỏe sử dụng 3 lần/tuần, da thường 2 lần/ tuần, da nhạy cảm 1 lần/ tuần) Điều này áp dụng không phải chỉ riêng với cà chua mà với mặt nạ nào cũng vậy, làm dụng quá nhiều sẽ không tốt cho da của bạn
- Khoảng thời gian đắp mặt nạ thích hợp nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ và khoảng 15 – 20 phút/ lần.
- Nên rửa mặt sạch và kỹ vùng da đắp cà chua để tránh bị tác hại xấu nhiều hơn là lợi.
- Chọn cà chua để sử dụng nên chọn quả tươi, sạch và không có thuốc, tốt nhất nên ngâm qua cà chua với nước muối để được đảm bảo hơn.
- Nên thử mặt nạ cà chua lên vùng da nhỏ ở tay xem mình có bị dị ứng hay không, tránh trường hợp sử dụng xong bị kích ứng lên da.
- Đã sử dụng mặt nạ thì bạn phải sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng để tránh làn da bắt nắng còn đen hơn trước khi sử dụng.
- Nếu muốn làm đẹp bạn phải kiên trì, nên sử dụng ít nhất là một tháng và theo dõi quá trình.
- Đắp mặt nạ vào buổi tối sau đó cần kết hợp  các bước dưỡng ẩm hàng ngày để cho làn da được cải thiện hơn.
- Cần bổ sung nhiều cà chua vào thực đơn để có thể làm hiệu quả được quá trình làm đẹp từ bên trong.

Cách bảo quản cà chua


Cách bảo quản cà chua đúng cách.
 
Bạn đã đi ra chợ mua thì đâu thể mua 1 – 2 quả về để sử dụng rồi đúng không, thường thì sẽ đâu đó khoảng 1 - 2 kg cho mỗi lần đi chợ. Vậy làm sao để bảo quản cà chua cho thật tốt mà không bị thối nát hay nhanh hỏng ? Đừng lo nhé, cà chua là loại quả để được khá lâu, bạn có thể mua về và bảo quản được 1 tuần. Nhớ là để ở nơi thoáng mát, khô ráo nhé. Cà chua sẽ bị hấp hơi nếu như bạn để vào túi bóng, và điều này sẽ khiến cho cà chua của bạn dễ hỏng. Và lại càng không nên để cà chua vào tủ lạnh, vì không khí ở nhiệt độ thấp sẽ khiến cho quả cà chua bị mềm và mất nước, mất luôn cả hương vị và chất dinh dưỡng sẵn có của cà chua
Công cụ tốt bật mí cho các bạn cách để 1 quả cà chua chín nhanh hơn là để cùng với 1 quả táo, điều này sẽ khiến cho quả cà chua chín nhanh hơn 1 cách tự nhiên nhanh chóng.

Lời kết


Cà chua và những sự thật làm đẹp đằng sau nó.
 
Cà chua quả thật sự là một vũ khí lợi hại để làm đẹp cho chị em phụ nữ. Và làm thế nào để có thể làm đẹp bằng cà chua cũng đã được Công Cụ Tốt bật mí ở bài viết trên. Thật không khó để có thể khiến mình trẻ đẹp hơn mỗi ngày phải không nào. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm đẹp thôi. Công Cụ Tốt chúc bạn thành công và có làn da đẹp như mong ước nhé. 

Nguồn tham khảo

Trong quá trình tìm hiểu thông tin để hoàn thiện bài viết này, chúng tôi có tham khảo một số dữ tiệu theo đường link dưới đây. Chúng tôi xin chân thành cám ơn các tác giả (tên được in đậm ngay sau tên tư liệu). Chúng tôi cũng không chịu bất cứ trách nhiệm gì nếu nội dung tham khảo bị thay đổi bởi bên thứ ba sau khi chúng tôi đăng bài viết này.

Bài viết liên quan