Ghép mắt dưới bụng cây hoa đào

Đăng lúc: , Cập nhật

Ghép mắt dưới bụng cây là kỹ thuật được biết đến với sự dễ dàng, tỷ lệ thành công cao, đặc biệt đối với hoa đào thì kỹ thuật này cũng được sử dụng vô cùng phổ biến. Qua video này, CÔNG CỤ TỐ sẽ hướng dẫn kỹ thuật ghép mắt dưới bụng cho cây đào tới với các bạn.

Video

Ghép mắt dưới bụng cây hoa đào. Ngày tải lên:

Kỹ thuật ghép mắt dưới bụng cây hoa đào

Hướng dẫn kỹ thuật ghép mắt dưới bụng cây hoa đào

Ghép mắt dưới bụng là kỹ thuật thường được sử dụng với những loại cây gốc ghép có thân nhỏ, vì vậy nó đặc biệt phù hợp với cây đào. Cũng như nhữn phương pháp ghép khác, bạn cần chọn những gốc đào khỏe mạnh và những mầm ghép chất lượng nhất. Bước đầu tiên thực hiện đó là cắt phiến mầm, vát một đoạn trên cành đào và cắt vát chéo một khoảng 30 độ.

Tiến hành cắt phiến mầm

Tiến hành cắt phiến mầm
 
Tiến hành lựa chọn lấy mầm cây, tách mầm cây đó ra khỏi cành, tiến hành vát nhọn với kích thước phù hợp như đã vát trên cành ghép.

Tách mầm ra và tiến hành vát

Tách mầm ra và tiến hành vát
 
Nhẹ nhàng cắm mầm vừa tách vào phần cành ghép, nhẹ nhàng đưa mầm cây vào, thật khéo sao cho mầm cây vừa với phần vát trên cành, nếu chưa vừa vặn có thể điều chỉnh lại.

Cắm mầm ghép vào với cành ghép

Cắm mầm ghép vào với cành ghép
 
Thao tác cuối cùng bạn cần làm là quấn băng keo ghép cành xung quanh mối ghép, quấn băng đều tay và chỉ để lộ phần mầm cây.

Quấn băng keo ghép cành kín mối ghép, để lộ phần mầm cây

Quấn băng keo ghép cành kín mối ghép, để lộ phần mầm cây
 
Sau khoảng 2 tuần, lúc này kiểm tra lại mối ghép, nếu thấy chúng vẫn phát triển tốt thì bạn đã thành công rồi đó. Cảm ơn các bạn đã theo dõi hết video "Ghép mắt dưới bụng cây hoa đào", hy vọng video trên sẽ giúp ích với bạn trong công việc trồng trọt. CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi, chúc các bạn thực hiện thành công phương pháp ghép mắt dưới bụng.
 
gọi Miễn Phí