Video hướng dẫn bắt sâu vẽ bùa trên cây cà chua

Đăng lúc: , Cập nhật

Như hầu hết các loại sâu, sâu vẽ bùa luôn làm ngao ngán cho những người nông dân. Chúng làm công sức, thành quả của những người nông dân đổ sông đổ bể. Và trong video này, CÔNG CỤ TỐT sẽ giúp bạn cách để có thể bắt sâu vẽ bùa trên thây cây cà chua, cũng như cách phát hiện ra những con sâu vẽ bùa.

Video

Video hướng dẫn bắt sâu vẽ bùa trên cây cà chua. Ngày tải lên:

Hướng dẫn phát hiện và bắt sâu vẽ bùa trên cây cà chua

Cách nhận biết, phát hiện những con sâu vẽ bùa

Một ngày đẹp trời, bạn ra khu vườn của mình để ngắm nhìn những cây cà chua, nhưng đột nhiên lại phát hiện ra trên những chiếc lá lại có những vệt màu trắng hoặc vàng thì xin chia buồn với bạn, vườn cà chua của bạn đã bị sâu vẽ bùa tàn phá rồi đó. Đúng vậy, sâu vẽ bùa thường là những con sâu bé tí, chúng ăn những lớp biểu bì trên lá cây và sau khi ăn mất lớp biểu bì rồi sẽ tạo thành những vệt màu trắng như bạn nhìn thấy vậy, và chỉ cần nhìn thấy những vệt trắng ngoằn nghèo trên lá là bạn có thể khẳng định ngay đó là do những con sâu vẽ bùa tạo thành.

Vệt trắng ngoằn nghèo trên lá chính là dấu hiệu để nhận biết sâu vẽ bùa

Vệt trắng ngoằn nghèo trên lá chính là dấu hiệu để nhận biết sâu vẽ bùa

Hướng dẫn bắt sâu vẽ bùa trên cây cà chua

Sâu vẽ bùa thường xuất hiện ở những trang trại trồng cây, rau hữu cơ như trong video những cây cà chua trồng theo hướng hữu cơ đã bị sâu vẽ bùa. Để xử lý rất đơn giản đó là phun thuốc trừ sâu, nhưng với trang trại rau hữu cơ người nông dân sẽ chọn cách bắt bằng tay và dưới đây CÔNG CỤ TỐT sẽ hướng dẫn các bạn bắt sâu vẽ bùa bằng tay.

Sau khi phát hiện ra những chiếc lá có những vệt trắng ngoằn nghèo, bạn hãy quan sát thật kỹ và tìm ra chính xác điểm kết thúc cuối cùng của vệt trắng đó. Quan sát thật kỹ bạn sẽ thấy ở cuối điểm đó sẽ có một chấm nhỏ màu vàng, vâng đó chính là những con sâu vẽ bùa có kích thước vô cùng nhỏ.

Ở cuối những vệt trắng sẽ có những con sâu vẽ bùa màu vàng

Ở cuối những vệt trắng sẽ có những con sâu vẽ bùa màu vàng

Để loại bỏ những con sâu vẽ bùa này, hãy chuẩn bị cho mình một vật nhọn hoặc có thể là một que nhỏ như trong video, và sử dụng que để khều những con sâu vẽ bùa ra là ok.

Loại bỏ sâu vẽ bùa bằng cách sử dụng tăm để khều chúng ra

Loại bỏ sâu vẽ bùa bằng cách sử dụng tăm để khều chúng ra

Sâu vẽ bùa sẽ ăn kín lá và gây ảnh hưởng tới cây nếu như các bạn không biết cách bắt chúng. Với những chiếc lá bị sâu vẽ bùa ăn ít ta có thể dùng cách trên để loại bỏ chúng, còn với những chiếc lá nào thấy chúng đã ăn nhiều quá rồi thì có thể ngắt và bỏ luôn.

Loại bỏ những chiếc lá bị sâu vẽ bùa ăn quá nhiều

Loại bỏ những chiếc lá bị sâu vẽ bùa ăn quá nhiều

Trên đây là cách để phát hiện ra sâu vẽ bùa và cách để loại bỏ những con sâu vẽ bùa. Nếu không may gặp phải trường hợp trên hy vọng các bạn sẽ biết cách để giải quyết để không làm hại đến vườn cây của mình. Video hướng dẫn bắt sâu vẽ bùa trên cây cà chua tới đây là kết thúc, CÔNG CỤ TỐT cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi!

 
gọi Miễn Phí