Video kỹ thuật ghép mắt dưới bụng

Đăng lúc: , Cập nhật

Có rất nhiều kỹ thuật ghép cây khác nhau được ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp, tiêu biểu phải kể đến ghép gốc, ghép cành. Tuy nhiên trong video này, CÔNG CỤ TỐT sẽ hướng dẫn các bạn một kỹ thuật ghép với tên gọi là kỹ thuật ghép mắt bụng dưới trên những loại cây. Cùng CÔNG CỤ TỐT đón xem nhé!

Video

Video kỹ thuật ghép mắt dưới bụng. Ngày tải lên:

Video giới thiệu về kỹ thuật ghép mắt bụng dưới

Video kỹ thuật ghép mắt dưới bụng

Ghép mắt bụng dưới là một kỹ thuật được biết đến bởi sự dễ dàng, ngay đến học sinh lớp 6 cũng có thể thực hiện được. Ghép mắt dưới bụng giúp mang thêm những đặc tính từ cây ghép khác lên trên cây gốc của bạn. Bước đầu tiên để thực hiện kỹ thuật ghép mắt dưới bụng bạn hãy chọn lấy một cành gốc khỏe mạnh, từ cành đó vát một đoạn trên cành gốc, khi dùng dao ghép cành cắt một góc 30 độ để tạo thành một khe rãnh.

Vát lấy một đoạn trên cành gốc dùng để ghép mắt vào

Vát lấy một đoạn trên cành gốc dùng để ghép mắt vào
 
Bước tiếp theo cần chọn được một mắt cây hay còn gọi là mầm, mầm này phải được lấy từ cây mang đặc tính tốt, chúng phải khỏe mạnh, lá mành xanh mướt, tươi tắn và hơn nữa mầm được lựa chọn không được sâu bệnh. Khi đã chọn được mắt tốt tốt rồi thì tiến hành tác mắt ra.

Chọn lấy mắt mầm tốt, khỏe mạnh rồi tách khỏi cành

Chọn lấy mắt mầm tốt, khỏe mạnh rồi tách khỏi cành
 
Cầm mắt mầm thật cẩn thận, tiến hàng ướm vào cành ghép xem có vừa vặn không, cẩn thận điều chỉnh lại nếu chúng không ăn khớp với nhau.

Tiến hành ghép mắt mầm vào cành ghép

Tiến hành ghép mắt mầm vào cành ghép
 
Cuối cùng để bảo vệ cây và giúp phần mầm ghép được sống và phát triển tốt, tiến hành quấn băng keo ghép cành quanh phần mắt ghép.

quấn băng keo ghép cành để bảo vệ mắt ghép

Quấn băng keo ghép cành để bảo vệ mắt ghép
 
Cảm ơn các bạn đã theo dõi video "Video kỹ thuật ghép mắt dưới bụng". Hy vọng sau khi xem xong video trên các bạn đã học được cho mình một cách ghép mới để sử dụng trong công việc nông nghiệp của mình, ngoài cách ghép này ra bạn còn biết phương pháp ghép nào khác không? Hãy để lại phía dưới để CÔNG CỤ TỐT được biết nhé
 
gọi Miễn Phí