Ghép mắt chữ H cây mít

Đăng lúc: , Cập nhật

Ghép cành được ứng dụng phổi biến trên cây ăn quả như xoài, táo, cam, bưởi, mít, ... Đối với mít ghép cành cũng được sử dụng khá phổi biến với nhiều phương pháp khác nhau, đặc biệt trong đó phải nhắc tới ghép chữ H. Qua video dưới đây, CÔNG CỤ TỐT muốn các bạn hiểu hơn về phương pháp ghép chữ H ở cây mít.

Video

Ghép mắt chữ H cây mít. Ngày tải lên:

Áp dụng kỹ thuật ghép mắt chữ H cây mít

Áp dụng kỹ thuật ghép mắt chữ H cây mít

Đối với mít sẽ thường được sử dụng phương phép ghép mắt chữ H do phần gốc ghép lớn và phần mắt ghép cũng lớn tương tự. Bước đầu tiên cần xử lý qua phần mầm ghép, chọn lấy phần mầm khỏe mạnh, không bị sâu bệnh. Chỉ lấy duy nhất một mắt mầm và phần mầm chỉ dài từ 3cm đến 4cm.

Giữ lại phần mắt mầm khoảng 3cm đến 4cm

Giữ lại phần mắt mầm khoảng 3cm đến 4cm
 
Còn với gốc ghép, lựa chọn vị trí cách mặt đất khoảng 50cm đến 60cm dùng mũi dao rạch hai đường song song trên gốc cây cách nhau một khoản phù hợp để vừa với kích thước của mắt mầm, rạch ngang ở giữ để tạo thành hình chữ H. Sau đó dùng dao tách bỏ lớp vỏ trên phần gốc ghép để ghép mắt vào.

Dùng dao ghép tạo gốc ghép thành hình chữ H

Dùng dao ghép tạo gốc ghép thành hình chữ H
 
Rạch một phần vỏ trên mầm ghép để tiếp xúc với phần gốc ghép và đưa phần mầm ghép vào giữa 2 miếng vỏ hình chữ H đã tạo trên gốc ghép.

Đưa mầm ghép vào giữa phần vỏ hình chữ H

Đưa mầm ghép vào giữa phần vỏ hình chữ H
 
Dùng băng keo ghép cành, quấn chắc chắn mối ghép lại để cố định và bảo vệ mối ghép khỏi côn trúng và nấm mốc gây hại, giúp tăng tỷ lệ thành công của mối ghép chữ H lên.

Quấn băng keo ghép cành để bảo vệ mối ghép

Quấn băng keo ghép cành để bảo vệ mối ghép
 
Vậy là ta đã hoàn thành được mối ghép chữ H trên cây mít, sau một thời gian kiểm tra lại mối ghép để xem ta có thành công hay không. Video giới thiệu về "Ghép mắt chữ H cây mít" của CÔNG CỤ TỐT tới đây là kết  thúc, bạn hãy thực hiện ngay trên cây mít nhà mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi, đừng quên theo dõi thêm những video thú vị khác nữa nhé, chúc các bạn thực hiện kỹ thuật ghép mầm chữ H thành công.
 
gọi Miễn Phí