Kỹ thuật trồng và chăm sóc nhóm cải trắng - Khang Việt

Đăng lúc: , Cập nhật

Kỹ thuật trồng và chăm sóc nhóm cải trắng đã được nhà sách Khang Việt biên soạn và xuất bản.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc nhóm cải trắng đã được nhà sách Khang Việt biên soạn và xuất bản.

Đặc điểm, tác dụng


Tên khoa học: Brassica sinensis L. Đặc điểm hình thái của nhóm cải thìa là cuống lá hình lòng máng, màu trắng, phiến lá hơi tròn, cây mọc gọn, nhiệt độ thích hợp từ 10 - 27 deg * C nên có thể trồng gần như quanh năm.

Rau cải trắng chứa nhiều chất bổ và vitamin. Hạt cải trắng gọi là bạch giới tử, có vị cay, tính ấm, không độc, tiêu đờm, thuận khí, trị lao truyền nhiễm, đau phong.

Rau cải trắng chứa nguyên tố vi lượng cùng các hoạt chất thực vật (Phytochemicals) đặc biệt là có vitamin C, chống ôxy hóa mạnh. Các nhà dinh dưỡng học đã chứng minh, người lớn nếu một ngày ăn 500g cải trắng, lượng canxi, sắt, carpten và vitamin C ần thiết cho cơ thể sẽ được cung cấp nhiều, giúp đầu óc bình tĩnh, giảm mệt mỏi, giảm cholesterol... Nếu bạn hay người nhà bị đau bụng dưới, đauđầu, cam răng... có thể khắc phục bằng cách sử dụng lá hoặc hạt cải trắng.
Đặc điểm, tác dụng của nhóm cải trắng
Đặc điểm, tác dụng của nhóm cải trắng

Làm đất

Đất được cày bừa kỹ như trồng cải bẹ, nếu trồng mùa mưa thì nên làm luống hẹp (1 - 1, 2m)

Bón phân

- Bón lót: Lượng phân tính cho 1 công (1m ^ 2)
  • Phân chuồng: 1 – 1,5 tấn
  • Super lân: 8-10kg
  • Kali: 2 - 3kg

Nếu thiếu phân chuồng, có thể bón phân hữu cơ arrow, lượng phân 100 - 150kg cho 1m ^ 2 .

Tất cả các loại phân trộn đều với nhau rồi rải vào đất khi lên luống hoặc bón vào hốc trồng.
Chăm sóc bón thúc: Sau khi gieo 7 – 8 ngày, nhổ tỉa lần 1 + bón thúc 2.2 - 2, 6kg urê cho 1 công (1m ^ 2)

Bón thúc cho cải trắng phát triển mạnh thân lá: Phun hỗn hợp 25g arrow 33 - 11 - 11 + TE ''Chuyên dùng cho rau ăn lá” + 10ml ARROW- QN cho bình 16lít nước, hoặc phun xen kẽ 25g arrow kích phát tố củ cho bình 16 lít. Cáclần phun cách nhau 5 - 7 ngày. Một tuần sau lại nhổ tỉa lần 2 để tạo khoảng cách cho cải trắng khoảng 12 - 15cm kết hợp xới nhẹ và bón thúc 2.5 - 3kg urê cho 1cong(1m ^ 2) . Tiếp tục phun hỗn hợp ARROW 33 - 11 - 11 + TE “Chuyên dùng cho rau ăn Ia^ prime prime + ARROW - QN và phun xen kẽ với arrow kích phát tốt rau củ.
 
gọi Miễn Phí