Cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn

Bạn muốn ngôi nhà bạn trở nên đẹp và thoáng đãng dù có diện tích nhỏ hẹp thì hãy học hỏi vài cách sau đây nhé.
Cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà của bạn

1. Sử dụng kệ kịch trần

Không gian phía trên bộ ghế sofa ngồi nhà mình, bạn thường dùng để làm gì? Dùng để treo khung ảnh treo tường hay lắp một cái giá sách đúng không? Vậy bạn đã bao giờ nghĩ đến việc tận dụng tối đa không gian bên trên bằng một chiếc kệ kịch trần chưa?
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 1
Không gian phía trên các món đồ nội thất có thể được tận dụng một cách thông minh bằng cách lắp các giá để đồ được treo sát trần nhà. Bạn có thể dùng chúng để trưng bày sách, ảnh hay các món đồ khác mà bạn không hay sử dụng hàng ngày (bởi lẽ mỗi lần lấy chúng bạn lại phải bắc thang). Tất cả những loại giá này không hề lấy bớt đi không gian chút nào của ngôi nhà bạn cả – bởi chúng tận dụng khoảng không gian bị lãng phí mà thôi. Và tất nhiên, nó phù hợp với tất cả các phòng trong nhà.

2. Sử dụng bàn ăn nhỏ

Bạn không có phòng ăn riêng? Hay thậm chí là không gian để bày bàn ăn trong bếp cũng không đủ? Vậy làm thế nào để có một góc ăn hợp lý cho gia đình đây?
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 2
Bạn nghĩ sao về việc sử dụng một chiếc bàn gỗ dài nhỏ kê ngay sau bộ ghế sofa ở phòng khách. Và chỉ việc kê vài chiếc ghế nhỏ nữa, thế là bạn đã có bàn ăn lý tưởng rồi. Thậm chí đây còn là cách khá hay ho khi bạn bày đồ ăn vặt hay đồ uống phía sau và ngồi xem TV, cho tay ra sau là đã có thể lấy được dễ dàng rồi.

3. Kệ gỗ trang trí ở góc phòng

Nếu như bạn nhìn quanh nhà mình, hẳn bạn sẽ bị shock khi thấy tất cả các góc nhà đều không được sử dụng mặc dù nó có vô số không gian. Việc lắp các giá để đồ ở góc nhà không những giúp bạn tận dụng được không gian trống, mà đôi khi nó còn trở thành điểm nhấn trang trí cho ngôi nhà bạn.
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 3
Những góc khó nhằn như thế này đôi khi chẳng được tận dụng để làm gì cả, vậy nên hãy thử tận dụng nó để làm góc để đồ nhà bạn.

4. Kệ đầu giường

Nếu phòng ngủ nhà bạn chật chội đến mức không có không gian để đặt một chiếc tủ ở đầu giường để có thể đặt vài cuốn sách, cái đèn ngủ, kính, điện thoại vv. Mỗi một lần đọc sách xong bạn lại phải lọ mọ ra giá sách để cất hay vứt chúng lung tung xuống dưới sàn, làm sao để có thể “lười” một chút trước khi đi ngủ đây?
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 4
Vậy thì hãy nghĩ đến chiếc kệ sách góc tường nhỏ xinh như thế này. Nó vẫn có đủ chức năng như một chiếc tủ để ở đầu giường, chỉ là nó không thể chứa nhiều được như một chiếc tủ thôi.

5. Đồ nội thất đa năng

Những món đồ nội thất đa năng luôn và nên là sự lựa chọn hàng đầu của những nhà có diện tích nhỏ. Ví dụ như chiếc bàn kiêm giường gấp này thực sự là ý tưởng không tồi cho gia đình bạn. Nó có thể là chiếc giường cho nhóc con nhà bạn, hay những người khách bất chợt ghé thăm.
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 5
Ban ngày, nó sẽ là chiếc bàn trà nhỏ xinh cho phòng khách, và buổi đêm, nó sẽ biến thành chiếc giường đơn hoàn hảo.

6. Sử dụng cửa trượt

Một ngôi nhà diện tích nhỏ mà có quá nhiều bức tường sẽ gây cảm giác bí bách, ngột ngạt và khó chịu. Nhưng bạn nghĩ sao nếu có 1 cửa trượt có thể mở ra, đóng vào? Khi bạn cần không gian riêng thì đóng lại, và khi không cần thì mở ra? Vừa đáp ứng được việc có không gian mở giúp nhà thoáng, vừa vẫn đảm bảo không gian riêng của mỗi thành viên trong gia đình đúng không?
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 6

7. Giá treo đồ bên trong tủ

Chúng ta vẫn hay để đồ bên trong các ngăn tủ, nhưng thông thường, khoảng trống phía trên của ngăn tủ sẽ chẳng dùng để chứa gì cả.
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 7
Bạn có thể làm một chiếc giá nhỏ như này ở trong các ngăn tủ để chứa đồ. Cách này vừa giúp tận dụng không gian dù nhỏ xíu, vừa giúp cho các không gian khác trong nhà không bị chiếm dụng.

8. Kệ gỗ treo bên trên bồn rửa

Không chỉ áp dụng được trong phòng tắm, bạn còn có thể áp dụng được ở trong phòng bếp nữa. Những chiếc kệ gỗ treo tường nhỏ này có thể được dùng để đặt vài đồ vật nhỏ như kem dưỡng, nước hoa...
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 8
Một chiếc giá nhỏ xíu trên nắp bồn rửa mặt có thể không giúp ích được quá nhiều, nhưng bạn vẫn có thể tận dụng để đựng dao cạo râu, sữa rửa mặt... nếu như phòng tắm nhà bạn không có đủ không gian để lắp một chiếc tủ để đồ. Hoặc nếu thích ý tưởng này mà lo đồ dễ bị rơi vỡ thì bạn có thể đóng thành cách ngăn như thế này, sau đó treo lên tường thôi.
cách tiết kiệm không gian cho ngôi nhà 9

Qua bài viết này, Công Cụ Tốt đã giới thiệu một số mẹo tiết kiệm không gian. Bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo hay và kinh nghiệm sử dụng không gian trong nhà tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt