Những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu

Sử dụng điều hòa ô tô quá lâu sẽ gây ảnh hưởng và nguy hại tới sức khỏe con người.
Những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu
Điều hòa là chức năng không thể thiếu trên mỗi chiếc xe ô tô, nó có nhiệm vụ làm mát và điều hòa không khí trong xe. Tuy nhiên việc sử dụng điều hòa trong xe quá lâu sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe người trên xe.

1. Thiếu oxi trên xe

Khi dùng điều hòa trên xe đóng kín cửa để điều hòa hoạt động tót hơn. Tuy nhiên khi dùng điều hòa lâu chạy xe trong thời gian dài kết hợp với số lượng nhiều người trên xe sẽ làm thiếu oxy với người trên xe gây nên tình trạng người mệt mỏi, khó chịu, chóng mặt, đau đầu và buồn nôn…
những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu 1
Để khắc phục tình trạng thiếu oxy khi sử dụng điều hòa trên xe ô tô, bạn nên lưu ý phải lấy chút gió và không khí từ bên ngoài vào xe. Với những dòng xe hiện đại hiện nay sẽ có sử dụng chế độ này một cách tự động, hoặc bạn có thể thi thoảng mở hé kính để lấy không khí ngoài vào.

2. Nhiễm khuẩn hô hấp

Khi sử dụng điều hòa trên xe lượng không khí lưu thông ít, cũng như nhiều đồ đạc và hơi người khiến không khí trong xe bị bó chặt tạo không khí dễ bị nhiễm khuẩn, gây khó chịu và dễ phát sinh nhiễm khuẩn đường hô hấp.
những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu 2
Để hạn chế và tránh tình trạng nhiễm khuẩn hô hấp trên xe khi sử dụng điều hòa nhiều, bạn nên vệ sinh khoang xe thường xuyên, hạn chế mang các loại đồ ăn, thực phẩm mùi lên xe, sử dụng thiết bị diệt khuẩn không khí để giảm bớt mùi hôi và không khí tốt hơn.

3. Sốc do thay đổi nhiệt độ

Bạn nên nhớ là điều hòa trên ô tô không phải như điều hòa không khí máy lạnh. Không nên sử dụng điều hòa trên ô tô ở mức chênh lệch quá nhiều với nhiệt độ bên ngoài xe quá mức chênh khoảng 6-7 độ C. Điều này dễ khiến người trong xe bị choáng, sốc nhiệt môi trường do thay đổi nền nhiệt đột ngột từ trong xe với bên ngoài. Điều này đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng với những người mắc bệnh về đường tim mạch.
những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu 3

Qua bài viết này, các bạn đã biết đến những tác hại khi sử dụng điều hòa ô tô quá lâu. Bạn có thể tham khảo thêm cách khử mùi thuốc lá trong ô tô tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt