Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong

Bạn mới mua một chiếc xe ô tô cũ về, hãy làm ngay những điều sau để xe hoạt động trơn tru, tránh bị hỏng hóng.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong

1. Thay dầu

Điều đầu tiên, sau khi mua một chiếc xe cũ về bạn nên thay dầu mới cho xe, cho dù chủ xe có nói mới thay dầu. Sau đó hãy lên lịch theo dõi bảo dưỡng thay dầu xe, giúp việc theo dõi bảo dưỡng chính xác hơn.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong 1

2. Kiểm tra lọc gió và điều hòa

Tiếp đến là lọc gió và điều hòa của xe cũng cần kiểm tra cẩn thận. Nhiều ô tô cũ lọc gió và điều hòa khá bẩn do bám bụi, hãy tiến hành thay thế lọc gió động cơ,  lọc gió điều hòa hoặc mang xe đến gara uy tín để các kỹ thuật viên kiểm tra vấn đề liên quan đến lọc gió và điều hòa một cách tốt nhất vì có thể ngoài phải thay lọc gió còn cần bơm ga.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong 2

3. Kiểm tra hệ thống phanh lốp

Hệ thống phanh và lốp là bộ phận cần kiểm tra khá quan trọng, nó giúp đảm bảo an toàn cho người lái. Hãy kiểm tra má phanh, độ mòn má phanh, độ mòn lốp. Tốt nhất là nên mang xe đến gara để được bảo dưỡng toàn bộ hệ thống phanh và thay lốp nếu cần thiết.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong 3

4. Căn chỉnh độ chụm bánh xe

Ô tô cũ độ chụm bánh xe có thể bị lệch, do đó hãy kiểm tra và căn chỉnh độ chụm bánh xe để đảm bảo an toàn cho người lái. Vì nếu lệch xe gây hiện tượng mòn lốp, nhao lái… khá nguy hiểm. Hiện nay, nhiều gara có hệ thống căn chỉnh khá tốt, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang đi căn chỉnh.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong 4

5. Vệ sinh nội ngoại thất ô tô

Cuối cùng là hãy dọn dẹp vệ sinh nội thất, rửa ngoại thất ô tô. Sau đó hãy vệ sinh khoang động cơ ô tô để giúp chiếc xe được mới hơn, sạch sẽ hơn khi sử dụng.
Những điều cần làm khi mua xe ô tô cũ xong 5

Tại Công Cụ Tốt có rất nhiều mẹo hay và kinh nghiệm sử dụng, cách sửa chữa xe ô tô. Nếu bạn đang có một chiếc xe cũ thì những kỹ năng này sẽ rất phù hợp với bạn. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm về ô tô tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt