Hướng dẫn cách xử lý khi xe ô tô kẹt chân ga

Kẹt chân ga xe ô tô là một sự cố cực kỳ nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của bạn và những người đang lưu thông trên đường. Hãy tìm hiểu ngay cách xử lý để thật bình tĩnh khi gặp phải tình huống này nhé.
Hướng dẫn cách xử lý khi xe ô tô kẹt chân ga

1. Đối với xe số sàn

Khi gặp hiện tượng kẹt chân ga, người lái không được mất bình tĩnh mà cần một cái đầu thép để xử lý tình huống theo các bước dưới đây.
- Bước 1: Đạp ngay chân phanh với lực đều đều, lưu ý là không được đạp thốc, nhả nhiều lần bởi như vậy trợ lực của phanh sẽ vô tác dụng. Sau đó đạp lút côn để cắt liên kết ngăn động cơ không truyền động xuống bánh xe. Lúc này bánh xe chỉ chạy theo quán tính mà thôi.
cách xử lý khi xe ô tô bị kẹt chân ga 1
- Bước 2: Nhanh chóng về Mo (N) vẫn giữ đều phanh, đánh xe vào lề đường gọi cứu hộ.
cách xử lý khi xe ô tô bị kẹt chân ga 2

2. Đối với xe số tự động

Người lái cũng cần giữ được bình tĩnh một cách tốt nhất để tránh những tai nạn đáng tiếc. Khi giữ được bình tĩnh mới có thể thực hiện được các bước dưới đây.
- Bước 1: Đạp mạnh phanh và giữ đều chân phanh giống như xe số sàn. Đưa cần số về Mo (N)
cách xử lý khi xe ô tô bị kẹt chân ga 3
- Bước 2: Giữ đều chân phanh, đánh xe vào lề đường làm giống như với xe số sàn. Nếu bạn không về được số N thì hãy rút chìa khóa động cơ về ACC, chú ý không được rút chìa khóa vì có thể khiến vô lăng bị khóa cứng. Với các hệ thống xe có nút bấm tắt động cơ hãy bấm giữ 3 giây để tắt.
cách xử lý khi xe ô tô bị kẹt chân ga 4
Tóm lại, với những xe bị kẹt chân ga sẽ cực kỳ nguy hiểm cho người lái, bạn cần mang ngay đến trung tâm bảo dưỡng hãng để tìm hiểu rõ nguyên nhân tại sao xe bị như thế. Lỗi do nhà sản xuất hay do quá trình sử dụng để được hỗ trợ, sửa chữa một cách tốt nhất.

Công Cụ Tốt đã giới thiệu cho bạn về bài viết hướng dẫn cách xử lý khi xe ô tô kẹt chân ga. Các bạn có thể tham khảo thêm cách xử lý khi ô tô mất trợ lực lái tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt