Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng dễ gây ra những hư hỏng cho ô tô của bạn. Sau đây là một số cách giúp bạn chống nóng cho ô tô trong những ngày hè oi bức.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè

1. Đỗ xe ở vị trí thoáng mát, không nên đóng kín kính xe

Khi bạn dừng hoặc đỗ xe nên chú ý đỗ khu vực thoáng mát có mái che hoặc dưới tán cây to để tránh ánh nắng gay gắt trực tiếp lên xe. Khi đỗ bạn cũng nên mở hé chút của kính để tránh tình trạng khi người lên xe sẽ bị sốc nhiệt.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 1

2. Sử dụng bạt che phủ cho xe

Khi bạn đỗ xe lâu dưới trời nắng vị trí không có mái che và bóng cây, dính ánh nắng trực tiếp lên xe thì bạn cần phải trang bị cho xe một tấm bạt che phủ để tránh nắng trực tiếp, giảm thiểu phần nào tác hại của ánh nắng mặt trời lên xe. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều dạng bạt để bạn có thể sử dụng như bạt bằng tráng bạc/ nhôm, bạt vải phai nilon, bạt sợi nilon có giá trung bình từ 500 – 1 triệu đồng khá tốt.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 2

3. Khởi động xe trước khi chạy

Sau khi đỗ xe ngoài trời, trước khi chạy xe bạn nên lưu ý mở các cửa trước khi lên xe để cân bằng nhiệt độ trong và ngoài xe để tránh bị sốc nhiệt. Sau đó vận hành xe rồi mới đóng kín cửa và bật máy lạnh, như vậy có thể giúp xe làm lạnh tốt hơn.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 3

4. Dán phim cách nhiệt

Cách này được cho là chống nóng cho ô tô khá hiệu quả, phim cách nhiệt có tác dụng hạn chế nhiệt toát ra bên ngoài, giữ nhiệt độ ổn định.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 4

5. Bọc ghế da, giả da

Nếu trên xe bạn lắp đặt nội thất cho xe với chất liệu ghế da thì nên chú ý bọc lại ghế bằng túi cách nhiệt hoặc giấy báo. Bởi da là chất liệu dễ hấp thu nhiệt cao hơn đồ nỉ khiến trong xe dễ phát nóng cũng như khiến điều hòa làm mát lâu hơn.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 5

6. Thường xuyên bảo dưỡng hệ thống điều hòa, làm mát cho xe

Để giúp hệ thống điều hòa và làm mát xe hoạt động tốt, ổn định, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống điều hòa, két nước làm mát động cơ để các bộ phận hoạt động tốt hơn, phát hiện kịp thời những lỗi hỏng.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 6

7. Lắp thiết bị giải nhiệt cho xe

Bạn cũng có thể áp dụng lắp các thiết bị, sản phẩm giải nhiệt cho xe như quạt hút mùi, quạt thông gió… để giúp xe tản nhiệt, làm lạnh và chắn tác động nhiệt nắng nóng ngoài trời tốt hơn.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 7

8. Tận dụng các vật dụng có thể để giải nhiệt chống nóng cho xe

Khi trên xe bạn chưa có những trang bị chống nhiệt hoặc chống nhiệt kém hiệu quả so với nhiệt độ gắt gao của ngoài trời thì bạn có thể tận dụng những vật dụng như sách báo, vải lên cửa kính xe hoặc phun nước lên vỏ, kính xe khi chạy đường dài dưới trời nắng để giúp phần nào sự hấp nhiệt từ ngoài trời.
Hướng dẫn cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè 8

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách chống nóng cho ô tô vào mùa hè. Bạn cũng có thể tham khảo thêm về cách kiểm tra hệ thống điều hòa ô tô để đảm bảo hệ thống làm mát trên ô tô hoạt động ổn định, nhất là vào mùa hè nóng bức.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt