Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét

Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét

Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét

Nếu xe ô tô của bạn có mùi khét thì rất có thể nó đang bị hỏng hóc rồi đó. Hãy cùng xem nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng đó ra sao nhé.

1. Nguyên nhân xe ô tô có mùi khét

Mùi khét ô tô có thể xảy ra sau một thời gian sử dụng, nguyên nhân thì có rất nhiều với các hiện tượng khác nhau. Mùi khét có thể là do ô tô chạy quá lâu dẫn đến phanh đĩa sẽ nóng lên, hay do người dùng thay ly hợp không đúng theo quy chuẩn của nhà sản xuất cũng gây nên mùi khét giống mùi nhựa tổng hợp bị cháy.
Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét 1
Còn khi bạn đang lái xe, thấy có mùi khét, đồng thời trên đầu xe đang bốc khói như hơi nước thì có thể ống cao su dẫn nước làm mát của xe đã bị vỡ hoặc rò rỉ, làm nước chảy ra ngoài, chảy vào động cơ nóng khiến nước bốc hơi, tạo mùi khét khó chịu. Hãy kiểm tra ngay đường dẫn nước tản nhiệt, bịt tạm vào bằng keo và sửa chữa ngay.
Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét 2
Ngoài ra, nếu ô tô bị rò rỉ nhớt, khiến nhớt chảy ra vào động cơ, bị đốt cháy trên ống dẫn khí cháy động cơ cũng khiến xe có mùi khét. Không những vậy, nếu dây thắt an toàn bị lỏng, dây dẫn điện bị nóng do tiếp xúc cũng khiến tạo nên mùi khét. Bởi vậy, khi thấy xe ô tô phát sinh mùi khét ở đâu thì bạn nên kiểm tra ngay, nếu như không có kiến thức kiểm tra thì tốt nhất bạn nên mang xe đến gara để được các kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa.

2. Cách khắc phục xe ô tô có mùi khét

Khi phát hiện xe có mùi khét, nghĩa là xe bạn đang có dấu hiệu phát bệnh tiềm ẩn, ban đầu có thể chưa thấy lỗi gì, nhưng để một thời gian sau xe sẽ hỏng. Tốt nhất, khi xe có mùi khét bạn cần sớm mang xe đến trung tâm bảo hành hãng hoặc các garage uy tin để kỹ thuật viên kiểm tra sửa chữa.
 
Nguyên nhân và cách khắc phục xe ô tô có mùi khét 3
 
Tốt nhất bạn nên kiểm tra bảo dưỡng định kỳ xe ô tô để các thiết bị trong xe luôn hoạt động tốt nhất. Và hơn hết hiện tượng ô tô có mùi khét sẽ ít xảy ra hơn.

Nếu bạn có kỹ năng bạn nên tự kiểm tra hệ thống ô tô của mình thường xuyên. Bạn có thể tham khảo các dụng cụ sửa chữa ô tô cơ bản tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt