Hướng dẫn cách làm sáp thơm nhà vệ sinh

Với vài nguyên liệu đơn giản là bạn có thể tự làm sáp thơm cho nhà vệ sinh để khử những mùi hôi khó chịu.
Hướng dẫn cách làm sáp thơm nhà vệ sinh

1. Chuẩn bị dụng cụ

- Baking Soda.
- Acid Citric.
- 12 mL tinh dầu chanh.
- 6 mL tinh dầu bạc hà.
- Găng tay.
- Khay đựng.
- Khuôn tạo hình.

2. Các bước thực hiện

- Bước 1: Đầu tiên các bạn đổ Baking Soda cùng với Acid Citric vào khay đựng và trộn đều chúng lại với nhau. Khi làm giai đoạn này các bạn nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc với Acid Citric, bởi Acid Citric sẽ làm cho móng tay các bạn bị ố và ngả mầu, hơn nữa khi xử dụng găng tay các bạn sẽ giúp cho quá trình trộn được đều hơn và giúp cho Baking Soda không bị vón cục.
cách làm sáp thơm nhà vệ sinh 1
- Bước 2: Sau khi đã trộn đều hỗn hợp Baking Soda và Acid Citric thì tiếp đó các bạn thêm hai thành phần còn lại là 12ml tinh dầu chanh cùng 6 ml tình dầu bạc hà và tiếp tục trộn đều chúng lại với nhau. Sau đó các bạn sẽ được một loại hỗn hợp đủ độ ướt có thể vo tròn chúng thành từng cục khác nhau, thì các bạn tiến hành cho chúng các khuôn tạo hình mà chúng ta đã chuẩn bị trước đó. Trong khi dồn hỗn hợp vào khuôn các bạn nhớ nén chặt chúng để tạo được độ kết dính cao nhất. Quá trình tạo hình bằng khuôn có thể mất vài tiếng hoặc có thể phải để qua một đêm.
cách làm sáp thơm nhà vệ sinh 2
Với sự kết hợp của muối Natri Bicarbonate có trong Baking Soda và Acid Citric khi gặp nước sẽ tạo ra phản ứng tạo bọt ga và tỏa ra mũi hương tươi mát từ tinh dầu chanh cùng với tinh dầu bạc hà sẽ giúp nhà vệ sinh của các bạn trở nên thơm mát hơn.
cách làm sáp thơm nhà vệ sinh 3
Với các bánh sáp thơm nhà vệ sinh các bạn có thể tạo ra nhiều bánh cùng một lúc và lưu trữ chúng trong những hộp kín và lấy ra xử dụng bất cứ khi nào các bạn cần.
cách làm sáp thơm nhà vệ sinh 4

Trong bài viết này, các bạn đã biết cách làm sáp thơm nhà vệ sinh. Bạn có thể tham khảo thêm cách xử lý mùi hôi nhà vệ sinh tại đây.