Những dụng cụ thiết yếu của thợ mộc

Để tăng năng suất lao động đồng thời vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm trong nghề mộc thì những dụng cụ sau là những vật dụng không thể thiếu của người thợ mộc
Những dụng cụ thiết yếu của thợ mộc

1. Máy cưa lọng

Máy cưa lọng là một công cụ tốt nhất để cắt các loại vật liệu thành các hình dạng khác nhau như để cưa gỗ xẻ, gỗ dán, ….Với việc sử dụng những lưỡi cưa phù hợp, máy cưa lọng giúp bạn thực hiện đường cắt phức tạp, tạo hình các tấm gỗ và xẻ ván xiên hay các vật liệu khác.
Cưa lọng dùng lưỡi có thể thay đổi được tùy theo độ dày của của vật liệu.
Với sự linh hoạt và độ an toàn của nó, chiếc máy cưa lọng là một dụng cụ cần thiết cho bất kì người làm nghề thợ mộc nào.
Dụng cụ nghề mộc

2. Máy khoan gỗ

Ngày nay, máy khoan gỗ là thiết bị không thể tách rời của những người thợ mộc. Những chiếc máy khoan giúp bạn thực hiện được các mũi khoan sâu trên gỗ hoặc các vật liệu khác.
Máy khoan gỗ  hay được sử dụng dưới dạng cầm tay, có kích thước, trọng lượng từ 1,5 kg trở lên, thích hợp cho việc di chuyển nhiều vị trí khác nhau.
Thông thường các máy khoan dạng cầm tay này sử dụng mũi khoan có đường kính mũi khoan dao động  từ 15mm đến 30mm
Dụng cụ nghề mộc


3. Máy bào gỗ

Thường là loại máy bào phẳng, chuyên dùng để bào các thanh gỗ dài cần độ phẳng và độ phẳng cao, với độ chính xác cao có thể dùng để căn chỉnh độ dày của gỗ. Các loại máy bào thường được dùng rất nhiều trong chế biến gỗ và sản xuất nội thất.
Dụng cụ nghề mộc

4. Máy chà nhám

Một chiếc máy chà nhám tốt là dụng cụ không thể thiếu trong xưởng làm việc của bạn. Công cụ cần thiết để gia công bề mặt vật liệu
Dụng cụ nghề mộc

5. Máy đánh bóng

Với công suất mạnh mẽ, chiếc máy này giúp việc đánh bóng trở nên dễ dàng và hiệu quả.
Dụng cụ nghề mộc

6. Hộp đựng đồ nghề

Hộp đựng đồ nghề giúp bạn giữ công cụ, dụng cụ đồ nghề của bạn trở nên gọn gàng hơn, tránh thất lạc và dễ tìm kiếm khi sử dụng. Thường hộp đựng đồ nghề thiết kế mang tính năng động cao, chất liệu bằng nhựa dễ lau chùi, dễ dàng di chuyển. Công việc của bạn sẽ trở nên hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Dụng cụ nghề mộc

7. Kính bảo hộ

Trong nghề mộc, người thợ mộc thường xuyên phải khoan, bào, chà nhám gỗ nên các mạt cưa rơi ra rất nhiều và dễ rơi vào mắt. Đeo kính bảo hộ là cách bảo hộ tối thiểu nhất cho đôi mắt của bạn để phòng tránh những tai nạn nghề nghiệp không đáng có.
Dụng cụ nghề mộc
Ngoài ra còn những dụng cụ bảo hộ khác bạn cũng nên trang bị như: Quần áo bảo hộ lao động, mũ vải lưỡi trai, giày bảo hộ lao động, găng tay bảo hộ, găng tay cao su, áo mưa bộ, áo mưa choàng, ủng bảo hộ lao động, mặt nạ phòng độc, đệm vai bốc vác,.. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm hữu ích khác của nghề mộc tại đây.
 

Nguồn tin: Công Cụ Tốt