Hướng dẫn cách chống mối mọt cho đồ gỗ văn phòng

Các văn phòng làm việc hiện nay sử dụng rất nhiều các thiết bị đồ gỗ như bàn, ghế, tủ...
Hướng dẫn cách chống mối mọt cho đồ gỗ văn phòng
Để phòng chống mối mọi cho đồ gỗ nội thất văn phòng, các bạn hãy tham khảo các cách sau đây.

1. Tránh cho đồ gỗ bị dính nước

Mối mọt dễ bị thu hút hơn với những đồ gỗ bị ướt vậy nên cần tránh để các đồ gỗ này dính nước. Đặc biệt với phần sàn gỗ không nên lau bằng nước trực tiếp lên sàn mà chịu khó dùng đồ lau ẩm thay vì nhúng nước ướt.
chống mối mọt cho đồ gỗ văn phòng 1

2. Đánh vecni, phun sơn

Với những loại gỗ thịt làm nhẵn bạn có thể quét thêm phần sơn hoặc vecni vào gỗ toàn bộ các góc cạnh như vậy có thể tạo cho ngoài đồ gỗ một lớp chống mối mọt, phần nữa giúp các đồ gỗ này bóng bẩy và đẹp mắt hơn.
chống mối mọt cho đồ gỗ văn phòng 2

3. Sử dụng axit boric

Khi phát hiện những đồ gỗ này bị tình trạng mối xâm hại nhẹ bạn có thể dùng axit boric bơm trực tiếp vào phần gỗ có dấu hiệu bị mối. Axit boric có khả năng tiêu diệt mối trú ngụ trong gỗ rất cao.
chống mối mọt cho đồ gỗ văn phòng 3

4. Diệt mối bằng phương pháp sinh hóa

Đây được cho là phương pháp sử dụng hữu hiệt để diệt mối mà không gây ô nhiễm môi trường. Đó là tập trung mồi nhử mối lại một chỗ bằng hộp nhử mối sau đó phun thuốc một tụ điểm để diệt vì mối có tính cộng đồng và vị trí lan rộng.
chống mối nọt cho đồ gỗ văn phòng 4

Qua bài viết này, chúng ta đã biết cách khắc phục, chống mối mọt như thế nào rồi. Bạn có thể tham khảo thêm về tác hại của mối mọt như thế nào tại đây nhé.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt