Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy khoan

Máy khoan là thiết bị chính được sử dụng trong việc khoan cắt bê tông, khoan tường. Nếu như nó không được sử dụng đúng cách có thể làm hỏng máy cũng như gây nguy hiểm cho người sử dụng. Sau đây là một vài sai lầm phổ biến mà nhiều ngừi hay mắc phải.
Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng máy khoan

1. Sử dụng chức năng khoan xoay dùng để khoan tường và bê tông

Hiện nay ở tất cả các loại máy khoan đều có nút điều khiển chức năng được bố trí ngay trên thân máy. Mỗi loại máy đều được tích hợp khá nhiều chức năng để người sử dụng có thể điều chỉnh phù hợp với nhu cầu làm việc của mình. Tuy nhiên, vẫn nhiều người sử dụng máy không chuyên nghiệp, không nắm rõ các tính năng của máy. Khi khoan tường, bê tông nhiều người đã sử dụng chức năng khoan xoay để thực hiện công việc, điều này khiến máy khoan làm việc quá tải và dẫn đến hư hỏng. Nếu chúng ta sử dụng máy không đúng chức năng trong thời gian dài sẽ khiến cho các bánh răng trên máy bị bào mòn gây hư hỏng và phải thay mới.
Sai lầm khi khoan

2. Sử dụng máy khoan sai mục đích

Sai lầm này thì diễn ra thường xuyên hơn, không chỉ với những người sử dụng không chuyên nghiệp. Mục đích chính của máy khoan là để khoan lên vật liệu và tạo hình cho chúng, thế nhưng rất nhiều người đã sử dụng sai mục đích của loại máy này. Tùy thuộc vào từng tính chất công việc sẽ phải sử dụng loại máy khoan tương thích, chúng ta không thể dùng máy khoan cho kim loại để đem khoan bê tông được, vì nó sẽ khiến mũi khoan bị gãy, hỏng.
- Máy khoan xoay: loại máy này sử dụng cho ngành công nghiệp gỗ, xưởng cơ khí, kim khí… Khi hoạt động chúng tạo ra lực mô men lớn và xoắn nên không hề tạo ra bất cứ một lực đập nào. Chính vì vậy nó chỉ được sử dụng để khoan các vật liệu như gỗ, sắt, kim loại chứ không tương thích cho việc khoan bê tông.
Sử dụng máy khoan sai mục đích
 
- Máy khoan động lực: đây là loại máy khoan đa năng, chúng là dòng máy khoan gia đình hoặc dành cho những người thợ sửa chữa điện nước khi cần khoan để lắp đặt thiết bị. Dòng máy này có thể tạo ra lực đập nên sử dụng để khoan tường, khoan gạch nhưng nó cũng có chức năng điều chỉnh giống máy khoan xoay.
- Máy khoan búa: dòng máy khoan chuyên dụng này được sử dụng nhiều nhất cho công việc khoan cắt bê tông, được ứng dụng rộng rãi tại các công trình xây dựng. Khi hoạt động máy sẽ tạo ra lực đập mạnh nên khả năng khoan và cắt bê tông dày, mỏng đều rất hiệu quả.
 
Sai lầm khi khoan 3

3. Sử dụng máy khoan với cường độ quá cao:

Đây là tình trạng khá phổ biến tại các công trường xây dựng lớn và nhỏ, những chiếc máy khoan phải làm việc liên tục với cường độ cao trong thời gian dài. Đây là một trong những sai lầm rất lớn mà nhiều người hay mắc phải khi sử dụng chúng. Điều này khiến máy phải làm việc liên tục, máy luôn ở trạng thái nóng và khả năng bị vỡ bi bên trong là rất cao. Chính vì vậy, để kéo dài tuổi thọ sản phẩm mọi người nên sử dụng máy hợp lý và có chế độ chăm sóc chuẩn cho máy.

Mỗi máy khoan đều có chức năng và thông số của riêng nó. Bạn có thể tham khảo chi tiết về các sản phẩm máy khoan tại Công Cụ Tốt.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt