Hướng dẫn sữa chữa máy khoan tại nhà

Máy khoan cũng giống như các loại máy khác, dùng lâu ngày gây ra hỏng hóc, hao mòn cần được bảo dưỡng và sửa chữa. Chúng tôi xin hướng dẫn các bạn sửa chữa một số hư hỏng nhẹ của máy khoan để có thể tự khắc phục tại nhà.

Tác giả bài viết: Nguyễn Trần Mỹ Phương

1. Cấu tạo cơ bản của một máy khoan

Để có thể sửa được một chiếc máy khoan cầm tay thì các bạn cần nên biết sơ qua về cấu tạo của nó

Cấu tạo cơ bản của máy khoan

2. Một vài triệu chứng và cách sửa khoan tại nhà

- Nếu đầu khoan bị kẹt hoặc trượt khó thao tác hoặc không giữ chặt mũi khoan: bạn có thể bôi trơn bằng dầu hoặc có thể thay bằng đầu khoan mới.
- Nếu Động cơ không chạy, lần lượt các bạn làm các bước sau đây:

3. Một số điểm hư hỏng thường gặp của máy khoan

- Nếu tính cả mũi khoan thì phải nói mũi khoan là nơi chịu áp lực, chịu mài mòn nhiều. Cho nên phải thay mũi khoan thường xuyên nhất
- Chổi than tiếp xúc và trượt với động cơ nên chịu nhiệt, chịu mài mòn: đây là phần nên kiểm tra ngay khi  thấy khoan không chạy.
- Dây dẫn phải chịu lực uốn rất nhiều lần trong quá trình sử dụng nên hay bị gãy vị trí ngay giao với máy(đuôi tay cầm) và ngay phích cắm. Vì phần vỏ bọc của dây dẫn làm bằng nhựa dẻo chịu đàn hồi tốt hơn lõi đồng nên có khi lõi đồng gãy rời ra trong khi vỏ nhữa vẫn còn nguyên nên chúng ta không phát  hiện.
- Công tắc khoan cũng có khi hư trước các bộ phận khác do hoạt động khá nhiều, bấm nhả liên tục trong khi sử dụng.

Nếu trong trường hợp bạn không thể sửa chữa những chiếc máy khoan của mình. Bạn có thể tham khảo thêm các sản phẩm máy khoan cầm tay ở Công Cụ Tốt tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt

Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn

Nội dung