Các giải pháp giúp tiết kiệm điện năng trong gia đình

Tiết kiệm điện năng là việc cấp thiết giúp bảo vệ môi trường và giảm thiểu chi phí sinh hoạt của mỗi gia đình.

Tác giả bài viết: Phan Ngọc Dũng

1. Lựa chọn các thiết bị tiết kiệm điện

Khi chọn mua thiết bị điện, hãy lưu ý rằng thiết bị thế hệ càng mới khả năng tiết kiệm điện càng cao. Đối với các thiết bị điện quay (bơm nước, quạt điện, máy giặt...), bạn nên chọn động cơ có nhiều nấc tốc độ hoặc có biến tần đi kèm để tiết kiệm điện. Với bóng đèn, bạn nên sử dụng đèn tuýp gầy và compact thay cho bóng đèn tròn vì bóng đèn tròn tiêu thụ điện gấp 3-4 lần.

2. Lắp đặt thiết bị điện hợp lý

Lắp đặt thiết bị điện hợp lý sẽ góp phần tiết kiệm lượng lớn điện năng tiêu thụ trong gia đình bạn. Ví dụ: Máy bơm đặt ở vị trí thích hợp sẽ giúp bể nước của bạn nhanh đầy hơn. Trong nhà nên quét vôi hoặc lăn tường bằng màu sáng, tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm một phần ánh sáng điện.

3. Thay đổi các thói quen sử dụng thiết bị điện trong gia đình

- Tủ lạnh:
- Máy điều hòa nhiệt độ:
- Quạt:- Bóng đèn:
- Máy tính:
- Máy giặt: Chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng quần áo để giặt và chỉ dùng chế độ giặt nước nóng khi thật cần thiết.
- Bàn là:
- Tivi:
Hãy tập thói quen tắt tất cả các thiết bị điện không cần sử dụng trước khi ra khỏi nhà như bóng điện, máy quạt , máy lạnh, máy tính,… Không nên cắm cục sạc pin các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại để sẵn khi nào cần thì dùng đến, chúng sẽ khiến bạn tiêu tốn một phần điện năng đáng kể đấy.

Trên đây là cách giúp tiết kiệm điện năng trong gia đình. Bạn cũng có thể tham khảo chi tiết hơn cách sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện hiệu quả tại đây.

Nguồn tin: Công Cụ Tốt

Người đăng bài viết: Vũ Hải Sơn

Nội dung