Công Cụ Tốt

Nội dung

Những điều cần biết về khắc phục sửa chữa đường ống nước nhà bạn

Đăng lúc: , Cập nhật

Hệ thống ống nước được lắp đặt tại nhà sau một khoảng thời gian sử dụng có thể trở nên cũ kĩ và cần được bảo trì nếu không sẽ dẫn đến hỏng hóc, rò rỉ dẫn đến những rắc rối rất khó chịu cho gia chủ. Với vấn đề này, trong bài viết Công Cụ Tốt sẽ chia sẻ cho mọi người những kiến thức cần có và những thắc mắc thường thấy về việc sửa chữa đường ống nước mà các bạn nên trang bị cho mình, hãy cùng theo dõi nhé.

Những sự cố nào với đường ống nước thường hay gặp nhất ?

Các vấn đề về hệ thống ống nước phổ biến nhất là cống và bồn cầu bị tắc, vòi nước và đường ống bị rò rỉ, các vấn đề về máy nước nóng, áp lực nước thấp và bồn cầu chảy nước

Mất bao lâu để khắc phục vấn đề về ống nước ?

Tùy thuộc vào tình huống và các điều kiện việc sửa chữa có thể rơi vào tầm 2 - 3 tiếng hoặc thậm chí kéo dài đến cả ngày nếu vấn đề khó khăn về vị trí sửa chữa, mức độ hỏng hóc.

Nên làm gì khi phát hiện ra sự cố ống nước ?

Ngay sau khinhận thấy đường ống xảy ra vấn đề, hãy ngắt nước ở van chính. Tắt điện để tránh bị điện giật nếu có liên quan tới đường dây và gọi thợ sửa ống nước.

Làm sao để ngăn các vấn đề về đường ống nước tránh bị xảy ra ?

Cách tốt nhất để ngăn ngừa hư hỏng do nước là đề phòng rò rỉ và bảo trì thường xuyên hệ thống ống nước của bạn.

Tại sao hóa đơn nước lại tăng vọt ?

Hóa đơn tiền nước tăng bất ngờ là dấu hiệu cho thấy ống nước bị rò rỉ. Ngay cả khi bạn không nhìn thấy lỗ rò rỉ, có thể có một lỗ hổng ẩn ở đâu đó.

Tiếng lọc cọc phát ra từ đường ống là dấu hiệu gì ?

Bạn có thể quen với tiếng lạch cạch phát ra từ đường ống của mình một thời gian dài, nhưng nó không hề bình thường. Thông thường, đường ống có tiếng kêu lục cục là do đường ống không đảm bảo và cần được bảo trì.

Tại sao nên khắc phục sớm những vấn đề tắc nghẽn đường ống ?

Khi chiếc bồn rửa bát thoát nước chậm, có một cục tắc nghẽn ở đâu đó dù nhỏ hoặc lớn, nhưng nó cần được giải quyết nhanh chóng. Bạn có thể bị tắc nghẽn nghiêm trọng khiến đường ống của bạn bị rò rỉ hoặc vỡ.

Có nên sử dụng hóa chất làm sạch đường ống không ?

Khi sử dụng quá thường xuyên, hóa chất tẩy rửa cống có thể gây hại cho đường ống của bạn. Chúng khiến đường ống bị hư hỏng dần dần theo thời gian.

Tại sao trong các phòng vệ sinh nhà tắm lại có mùi bốc nên ?

Đó là dấu hiệu của việc ống cống của bạn đang bị tắc nghẽn và những chất thải bị ứ đọng và bốc mùi, việc này cần xử lý tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

Tìm hiểu thêm