Công Cụ Tốt

Nội dung

Hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao đơn giản nhất

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/12/2022 15:04, Cập nhật 30/12/2022 15:04

Thông qua hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc dùng kéo cắt cành cây trên cao. Đảm bảo rằng thực hiện dùng kéo cắt cành mang lại hiệu quả nhanh chóng và tiện lợi. Bởi vì chúng ta đều biết rằng kéo cắt cành chính là một thiết bị quan trọng, được dùng phổ biến cho bà con nông dân hiện nay. Tuy nhiên nếu như lần đầu tìm hiểu về thiết bị và vẫn chưa biết cách dùng kéo như thế nào. Vậy thì chính những chia sẻ của bài viết dưới đây sẽ giúp bà con có được câu trả lời.

Hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao một cách chi tiết và đơn giản nhất

Chi tiết hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao đơn giản, hiệu quả

Kéo cắt cành trên cao đây là dụng cụ nông nghiệp. Nhờ có nó giúp giải quyết được hầu hết toàn bộ vấn đề liên quan thu hoạch, tỉa cây bà con đang gặp phải. Để có được năng suất tối đa yêu cầu bà con nên dùng kéo đúng cách cũng như đúng công suất. Thiết bị được sản xuất nguyên chiếc, có cấu tạo liền nhau do vậy không cần lo lắng việc tháo hay lắp kéo. Nếu bạn chưa biết về dụng cụ này thì có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé.
 

Cần tìm hiểu chi tiết cách dùng kéo cắt cành trên cao

Mở chốt an toàn

Đầu tiên, để dùng được kéo cắt cành ở trên cao thì chúng ta cần mở chốt phía đuôi kéo ra. Thực hiện bằng cách bóp nhẹ kéo rồi đẩy cài chốt đen xuống dưới.

Tăng đưa chiều dài cho kéo

Chỉ cần bấm vào nút tăng đưa đồng thời rút độ dài kéo cắt cành ra. Nếu muốn kéo dài ra bao nhiêu thì cho kéo vào trong lỗ tròn. Khi nào nghe tiếng kêu “tạch” là hoàn thành xong. Lưu ý rằng nếu muốn tăng chiều dài cho kéo thì cần cho vào đúng những lỗ tròn, nếu không khi đó miệng keo không thể mở ra được. Khi kéo dài vào trong lỗ tròn chỉ cần chúng ta cũng nghe tiếng “tạch” là đã hoàn thành.

Cắt cành và hái cành trên cao

Cách sử dụng kéo cắt cành trên cao cho việc cắt, hái cành ở trên cao cũng khá đơn giản. Để có thể hái trái trên cao, không bị rơi rớt thì chúng ta cần hết sức chú ý. Ở phần có kẹp kim loại đảm bảo luôn hướng về phần chùm quả mà mình cần hái. Có như vậy thì khi bấm kéo, kẹp kim loại giữ vào cuống bị đứt ra khỏi cây. Điều này mới có thể giữ được trái ở trên kéo cắt cành.

Cách cưa cành

Với cành mà đường kính to, chúng ta nên dùng lưỡi cưa. Chỉ cần để nắp lưỡi cưa vào trong kéo cắt cành trên cao, tháo ốc gắn lưỡi cưa ra. Tiếp tục sau đó để lưỡi cưa vào rồi vặn ốc vít lại là hoàn thành. Khi dùng xong thì tháo lưỡi cưa ra rồi cất đi.
 

Tùy từng loại kéo mà có cách dùng khác nhau

Hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao cho từng loại

Tùy vào từng loại kéo cắt cành dùng pin hay không dùng pin mà chúng ta cũng sẽ có cách sử dụng khác nhau bao gồm:

Đối với kéo cắt cành không dùng pin

Khi dùng kéo cắt cành không dùng pin thì chúng ta thực hiện theo những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Mở chốt an toàn nhằm mở lưỡi kéo ra. Sau đó bóp nhẹ kéo rồi đẩy chốt đen xuống nghĩa là chốt đã được mở một cách an toàn.

Bước 2: Vặn thân kéo nhằm út, tăng chiều cao cho kéo. Đến khi nào nghe tiếng kêu cạch nghĩa là thân kéo cố định, không lo bị tụt phần thân cán kéo khi cắt. Kéo sẽ có nhiều kích thước từ 3 đến 4 hay 5m để chúng ta chọn lựa cho phù hợp với từng loại cây, chiều cao khác nhau.

Lưỡi cắt của kéo chỉ có thể cắt cành được cùng đường kính 2cm là tối đa. Nếu như muốn cắt cành lớn hơn thì chúng ta bắt buộc nên lắp lưỡi kéo thêm vào. Việc lắp lưỡi kéo khá đơn giản, chỉ cần tháo ốc lắp lưỡi cưa sau đó gắn lưỡi vào rồi vặn chặt ốc cho lưỡi cưa giữ được thật chắc. Nên kiểm tra để xem thử liệu lưỡi cưa chắc chắn hay chưa trước khi dùng.

Đối với kéo cắt cành dùng pin

Dòng kéo cắt cành dùng pin thì thời gian hoạt động của nó khoảng từ 2 đến 3 tiếng liên tục. Và hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao cũng tương tự như dòng kéo không dùng pin. Chỉ cần chúng ta chú trọng một số điểm của kéo bao gồm:

Bước 1: Trước khi sử dụng kéo thì chú ý sạc đầy pin nhằm kéo dài thời gian làm việc kéo để đạt được hiệu quả cao.

Bước 2: Kiểm tra nguồn điện thật kỹ cùng acquy kéo trước khi dùng nhằm đảm bảo sự an toàn đối với người dùng.

Bước 3: Để mở lưỡi kéo và khởi động kéo thì ấn vào phần công tắc 2 lần. Nếu muốn đóng lưỡi kéo chúng ta ấn rồi giữ công tắc khoảng 8s.
 

Tránh sai lầm khi dùng kéo cắt cành trên cao

Một số thắc mắc liên quan việc dùng kéo cắt cành trên cao

Sau khi đã đọc hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao, thì bà con cũng cần lưu ý một số thắc mắc khi dùng dòng kéo này chính là:

1. Làm thế nào nếu lưỡi cưa kéo hỏng

Đây là bộ phận có thể thay thế được của dòng kéo cắt cành ở trên cao. Vì vậy bà con chỉ cần mua lưỡi kéo mới thay thế là được.

2. Nếu đang dùng mà kéo bị hư hỏng hay bị ngưng thì phải làm sao?

Đây chính là lỗi liên quan đến hoạt động, động cơ do vậy bà con nên ngưng dùng kéo ngay, gọi cho nhân viên kỹ thuật để được sửa chữa. Trường hợp kéo vẫn còn đang ở giai đoạn bảo hành thì khi đó nhân viên kỹ thuật sẽ hỗ trợ miễn phí.

3. Làm thế nào để không dùng kéo cắt cành sai cách?

Đọc kỹ cách sử dụng kéo cắt cành trên cao. Đồng thời lưu ý nhiều người nghĩ việc dùng kéo cắt cành chỉ là đưa kéo đến với vị trí cần thiết rồi cắt bỏ. Mặc dù đây là điều cơ bản nhưng hiệu quả vết cắt không đẹp. Hoặc khi thu hoạch làm cho quả bị cứa nên gây mất thẩm mỹ. Thậm chí rằng còn có thể gây tai nạn trong quá trình sử dụng. Do vậy bà con cần hết sức lưu ý một số trường hợp dùng kéo sai như sau:
Toàn bộ các lỗi này đều có thể gây hư hỏng và làm biến dạng kéo cắt cành trên cao.

Kinh nghiệm chọn mua kéo cắt cành trên cao cần biết

Sau khi đã rõ cách sử dụng kéo cắt cành trên cao như thế nào cùng với một số lưu ý quan trọng liên quan. Thì việc tìm hiểu kinh nghiệm chọn mua kéo cắt cành cao ra sao cũng là điều mà chúng ta cần quan tâm. Ngay dưới đây chính là một số những gợi ý, thông tin quan trọng mà chắc chắn bạn không được bỏ qua:

Chọn mua kéo cần đúng theo mục đích sử dụng



Kéo cắt trên cao có độ dài ngắn khác nhau nên cần chọn cẩn thận
 
Bởi vì khi chúng ta xác định đúng được mục đích sử dụng - bản thân vì vậy có thể đưa ra được quyết định mình nên chọn mua loại kéo nào là tốt nhất. Chính điều này giúp cho công việc diễn ra một cách thuận tiện hơn. Ngoài ra còn tránh gây tình trạng lãng phí khi sử dụng kéo cắt cành. Một số lưu ý bạn cần quan tâm khi mua kéo cắt cành đó chính là:
 

Chọn kéo cắt cành trên cao phù hợp lòng bàn tay chúng ta

Vì kéo cắt cành cây trên cao có rất nhiều những kích cỡ khác nhau. Nếu như chọn mua kéo quá lớn có thể làm cho bạn bị mỏi tay. Nhưng nếu với kéo quá nhỏ thì bạn sẽ thực sự khó khăn trong quá trình làm việc. Khi mà đặt kéo vào lòng bàn tay, cán kéo nên có chiều dài từ đầu ngón tay cho đến cổ tay thì sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất.
Thường ở đây tiêu chuẩn tham khảo với dòng kéo này chính là từ 18cm trở xuống nếu nữ dùng. Còn nếu nam sử dụng thì đó là khoảng 20cm. Chú ý nên kiểm tra kích thước cũng như trọng lượng mỗi khi mua kéo cắt cành.

Chọn kéo cắt cành phù hợp với tay thuận

Ở đây hầu hết những loại kéo cắt cành trên thị trường đều được sản xuất cho người thuận tay phải. Nhưng nếu đọc kỹ cách sử dụng kéo cắt cành trên cao của một số nhà sản xuất. Thì chúng ta cũng sẽ thấy có một số sản phẩm được thiết kế dành cho người thuận tay trái. Bạn cần chú ý để chọn mua và dùng kéo phù hợp với tay thuận của mình.
Nếu dùng cắt hoa, lá cũng như thân cây thì nên dùng với lực thật hợp lý. Còn nếu như bạn dùng tay không thuận thì gây nhiều khó khăn trong việc điều chỉnh chính xác lực tác động bản thân. Khi cắt làm cho cây bị dập nát và còn nhanh bị mỏi tay, gây ảnh hưởng cho công việc. Nên tốt hơn hết chúng ta cần chọn lựa kéo khéo léo, phù hợp với tay thuận của mình.

Chọn kéo cắt cành dễ vệ sinh và bảo dưỡng

Thông thường lưỡi kéo nên được làm từ thép không gỉ. Và nó được sử dụng để cắt các cây mọng nước. Sau mỗi lần dùng thì lúc đó cây chắc chắn bị dính bùn đất và nhựa. Nên tốt hơn hết bạn cần chọn sản phẩm dễ dàng trong việc làm sạch bằng nước hay xà phòng. Có như vậy mới giúp cho việc bảo trì kéo đơn giản để kéo dài tuổi thọ khi dùng.

Chọn kéo cắt cành từ thương hiệu uy tín

Chắc chắn rằng thương hiệu uy tín và chất lượng sẽ mang đến những chiếc kéo có độ bền cao. Qua đó tạo sự thuận tiện trong việc thực hiện những thao tác tỉa cành… Thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu dùng kéo cắt cành. Nếu như không có sự am hiểu thì chúng ta khó có thể chọn lựa được chiếc kéo như ý. Bạn đến với gian hàng kéo cắt trên cao của Công Cụ Tốt bạn sẽ gặp rất nhiều thương hiệu và tha hồ lựa chọn

Chọn kéo cắt cành trên cao giá cả phù hợp

Thực sự thì giá bán của kéo cắt cành trên thị trường hiện tại vô cùng đa dạng. Yếu tố này được xem là ưu điểm và đồng thời cũng là nhược điểm khiến nhiều người khó khăn khi chọn lựa. Do vậy ngay dưới đây chúng tôi xin được tổng hợp về mức giá kéo đối với một số thương hiệu chính là:
Bài viết trên đây chúng ta vừa cập nhật đầy đủ thông tin xoay quanh hướng dẫn sử dụng kéo cắt cành trên cao. Mong rằng các thông tin liên quan đến việc dùng kéo này thực sự chính xác, giúp bà con có được kiến thức dùng kéo cắt cành trên cao sao cho hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan